Chặng F1 ở Hà Nội được so sánh với các thánh đường tốc độ

Chủ tịch FIA Jean Todt cho rằng đường đua F1 tại Mỹ Đình có nhiều nét độc đáo để gây ấn tượng với các tay đua.

 

"Điều tuyệt vời nhất là sự kiện này giống như một cách đánh thức tiềm năng của Việt Nam", Chủ tịch Liên đoàn xe đua quốc tế (FIA) Jean Todt khẳng định trong lễ khởi công đường đua Hà Nội sáng 20/3. "Việt Nam sẽ có khả năng tổ chức một đường đua F1 giống như các thánh đường tốc độ như Monte Carlo, Silverstone ở Anh, GP Pháp hay Monza ở Italy. Thật tuyệt vời khi nghĩ đến viễn cảnh Việt Nam nằm trong lịch thi đấu của F1 vài năm tới".

Todt trong lễ khởi công đường đua Hà Nội, hôm nay. Ảnh: Giang Huy.

Todt trong lễ khởi công đường đua Hà Nội, hôm nay. Ảnh: Giang Huy.

GP Việt Nam sẽ được xây dựng theo điểu đường đua trong thành phố, một dạng đường đua mới đã được thực hiện ở Singapore hay Melbourne, bên cạnh các đường đua truyền thống như Monza hay Silverstone.

Khi được hỏi liệu các tay đua có hào hứng với đường đua Việt Nam, ông Jean Todt nói: "Tôi chắc chắn các tay đua sẽ rất thích. Tôi đã xem bản video mô phỏng đường đua vào năm 2020 và nó rất tuyệt vời cho sự phát triển của đua xe thể thao ở Việt Nam cũng như trong khu vực. Tôi hy vọng nó sẽ cung cấp cơ sở vật chất không chỉ cho F1 mà còn nhiều loại hình đua xe khác".

Ông nói thêm: "Chúng tôi thích các chặng đua đường phố. Một vài đường đua huyền thoại như Monaco GP hay gần đây là Singapore GP được xây dựng theo kiểu này. Chúng tôi đến đây sau khi tham dự đường đua trong thành phố tại Melbourne, trước đó là Montreal. Việt Nam sẽ là một đường đua thành phố mới với ngoại hình bắt mắt và hứa hẹn những khoảnh khắc say mê của đua xe thế giới".

Việt Nam được kỳ vọng sẽ sở hữu một đường đua như huyền thoại Monza tại Italy. Ảnh: AFP.

Việt Nam được kỳ vọng sẽ sở hữu một đường đua như huyền thoại Monza tại Italy. Ảnh: AFP.

F1 hiện có 21 chặng đua trên thế giới và mỗi nơi đều có yếu tố khác biệt. Giải đấu ở châu Âu thường diễn ra vào mùa hè, còn ở Hà Nội vào tháng 4 sẽ có thời tiết phù hợp để tổ chức đua. Chủ tịch Jean Todt tin chắc Việt Nam đủ khả năng tổ chức thành công sự kiện này nhưng cho rằng mọi đánh giá cần phải đợi khi chặng đua đầu tiên kết thúc vào năm sau. "Hôm nay, chúng tôi chỉ mới khởi động cho dự án. Cần thời gian để mọi người và các chuyên gia xây dựng đường đua này, rồi sau đó chúng tôi sẽ đánh giá chất lượng của đường đua sau khi chặng đầu tiên vào năm sau kết thúc", ông nói.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục