Chính thức: Bóng đá đỉnh cao trở lại trong 1 tuần nữa

1 tuần nữa, Bundesliga sẽ trở thành giải đấu đỉnh cao đầu tiên ở châu Âu trở lại sau đại dịch Covid-19.

Ngay sau khi Chính phủ Đức đồng ý cho các giải đấu thể thao tại nước này trở lại, LĐBĐ Đức đã cùng các CLB nghiên cứu thời điểm Bundesliga 1 và Bundesliga 2 trở lại. Đêm ngày 7/5, lịch thi đấu chính thức cho phần tiếp theo của mùa giải đã được công bố. 

chinh thuc: bong da dinh cao tro lai trong 1 tuan nua  hinh 1
Bundesliga trở lại từ ngày 16/5 (Ảnh: Bundesliga). 

Theo đó, Bundesliga sẽ chính thức trở lại vào ngày 16/5 với các trận đấu ở vòng 26. Giải đấu dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 27/6, phù hợp với "hạn chót" 30/6 mà UEFA đã đưa ra trước đó. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả và phải đảm bảo quy tắc phòng chống dịch Covid-19.

Như vậy, các đội bóng ở Đức có khoảng hơn 40 ngày để hoàn tất 9 vòng đấu còn lại, Bayern Munich cũng như các CLB ở Đức sẽ thi đấu với mật độ trung bình 3 ngày/trận trong chặng đường sắp tới. 

chinh thuc: bong da dinh cao tro lai trong 1 tuan nua  hinh 2
Lịch thi đấu vòng đầu tiên sau khi Bundesliga trở lại (Ảnh: Bundesliga)


Bundesliga đã trở thành giải đấu đầu tiên trong số 5 giải hàng đầu châu Âu thi đấu trở lại sau đại dịch Covid-19. Trong khi Ligue 1 (Pháp) đã bị hủy thì các giải Ngoại hạng Anh, La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Italy) vẫn chưa chính thức hẹn ngày trở lại. 

Trước đó, UEFA đã đưa ra cột mốc 8/8 như một gợi ý cho thời điểm Champions League và Europa League tiếp tục các trận đấu vòng knock-out. 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục