Chủ tịch FIFA: 'Vòng bảng World Cup 2022 hay nhất lịch sử'

Theo Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, vòng bảng World Cup 2022 hay chưa từng có qua 22 lần tổ chức.

 

Takuma Asano (áo xanh) ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Nhật Bản trước Đức ngày 24/11. Đây là một trong nhiều kết quả gây bất ngờ ở vòng bảng World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Takuma Asano (áo xanh) ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Nhật Bản trước Đức ngày 24/11. Đây là một trong nhiều kết quả gây bất ngờ ở vòng bảng World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Vòng bảng World Cup 2022 chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ. Điển hình như Saudi Arabia hạ Argentina của Lionel Messi 2-1, Nhật Bản ngược dòng thắng hai cựu vô địch Đức rồi Tây Ban Nha với cùng tỷ số 2-1, Morocco quật ngã đội đứng thứ hai thế giới Bỉ 2-0, Cameroon đánh bại ứng viên hàng đầu Brazil 1-0 hay Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo 2-1...

Trong họp báo ngày 7/12 tại Qatar, Chủ tịch FIFA Infantino nói: "Tôi đã xem tất cả trận đấu. Nói một cách đơn giản và rõ ràng, đây là vòng bảng World Cup hay nhất lịch sử. Các trận đấu và các sân vận động đều có chất lượng tuyệt vời".

Theo Infantino, những kết quả này cho thấy trình độ giữa các nền bóng đá đang trở nên đồng đều, và "không còn tồn tại khái niệm đội bóng lớn, đội bóng nhỏ".

World Cup 2022 còn lần đầu ghi nhận cả năm châu lục đều có đại diện góp mặt ở vòng 1/8: gồm châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), châu Âu (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh, Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan, Ba Lan, Croatia), châu Đại Dương (Australia), châu Mỹ (Mỹ, Brazil, Argentina) và châu Phi (Morocco, Senegal). "Đây là bằng chứng của cái gọi là bóng đá toàn cầu", Infantino nói thêm.

Infantino một trận World Cup 2022 ở Qatar. Ảnh: Telam.

Infantino xem trận khai mạc World Cup 2022 ở Qatar hôm 20/11. Ảnh: Telam

Trong khi nhiều đội châu Á và châu Phi gây bất ngờ, một số đội nằm trong dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA phải về nước sớm. Trước khi Tây Ban Nha bị Morocco loại ở vòng 1/8, Bỉ và Đức rời giải ngay từ vòng bảng. Ở vòng tứ kết hiện xác định được bốn cặp đấu cân tài cân sức là Argentina - Hà Lan, Anh - Pháp, Bồ Đào Nha - Morocco và Brazil - Croatia.

"Chúng tôi hy vọng World Cup sẽ tiếp tục và kết thúc như khi nó bắt đầu, là một thành công tuyệt vời", Infantino nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch FIFA, số khán giả đến sân trung bình đạt 51.000 người mỗi trận. Trên truyền hình, World Cup 2022 đang đạt kỷ lục 2 tỷ lượt xem. Bầu không khí cũng trở nên sôi động nhờ 2,5 triệu người trên các đường phố Doha, Qatar và hàng trăm nghìn người tập trung xung quanh các sân vận động mỗi trận. "Tôi nghĩ World Cup năm nay sẽ đạt 5 tỷ lượt xem qua truyền hình", Infantino dự báo.

Kỷ lục về lượt xem World Cup qua truyền hình là 3,572 tỷ ở giải năm 2018 tại Nga.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục