Chủ tịch VPF: Không thể có phương án hoàn hảo cho 14 CLB V-League

VPF tiếp tục bàn bạc để chủ động chuẩn bị, sẵn sàng khi V-League được phép trở lại nhưng rất khó tìm được phương án vẹn toàn cho tất cả các đội.

“Phương án nào cũng có ưu, nhược điểm khác nhau", Chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú chia sẻ về việc thảo luận cách tổ chức thi đấu khi V-League 2020 được phép trở lại. Mùa giải bóng đá Việt Nam đang bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

"Vào thời điểm hiện tại không thể có phương án hoàn hảo đáp ứng 100% nguyện vọng các CLB. Sắp tới tuỳ diễn biến dịch chúng tôi sẽ làm việc với các CLB để thống nhất kế hoạch trước khi quyết định".

chu tich vpf: khong the co phuong an hoan hao cho 14 clb v-league hinh 1
 

Sau cuộc họp trực tuyến ngày 31/3, ban điều hành giải và đại diện 13 CLB tham dự (trên tổng số 14 đội bóng) chưa thống nhất được phương án. Dù vậy trên tinh thần xây dựng, các bên cũng chủ động đưa ra những đề xuất để tiếp tục bàn thảo. Các phương án điều chỉnh cơ chế xuống hạng cũng có thể được tính đến trong trường hợp cần thiết.

 

"Nếu giải diễn ra như thường lệ không chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-League sẽ vẫn giữ nguyên 1,5 suất lên xuống hạng", Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nói.

"Tuy nhiên do V-League đã phải tạm hoãn, các đội cũng đưa ra các ý kiến khác nhau về phương án tổ chức giải nên chúng tôi sẽ tiếp tục cân nhắc và sẽ có điều chỉnh thích hợp nếu thấy cần thiết”.

Trong khi V-League chưa chắc giữ cơ chế 1,5 suất xuống hạng, giải Hạng Nhất mùa sau chắc chắn sẽ tăng số lượng đội tham dự. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao, du lịch - Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải vừa ký quyết định điều chỉnh quy mô giải Hạng Nhất từ 12 đội lên 14 đội từ năm 2021. 

“Các đội hạng Nhất thi đấu không có cầu thủ ngoại như trước, ngân sách hoạt động cũng ở mức vừa phải nên BCH xét thấy từ năm 2021 là thời điểm phù hợp để tăng số lượng đội dự giải hạng Nhất", Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết./. 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục