Chưa xác định ngày Văn Lâm hội quân cùng Cerezo Osaka

Do những quy định về phòng chống dịch Covid-19 ở Nhật Bản, Đặng Văn Lâm vẫn chưa xác định được ngày hội quân cùng CLB J-League Cerezo Osaka.

 

Theo thông tin mới nhất, Bộ Y tế Nhật Bản đã đề xuất cấm nhập cảnh thêm hai tuần, tới ngày 21/3 để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Điều đó khiến ngày thủ môn Đặng Văn Lâm có thể hội quân cùng CLB Cerezo Osaka vẫn chưa được xác định. 

Trước đó, Văn Lâm được kỳ vọng sẽ có thể sang Nhật ngày 7/3 khi những quy định về nhập cảnh vào Nhật Bản được nới lỏng nhưng với quy định này của phía nước bạn, thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam vẫn phải ở lại Thái Lan và chờ đợi thêm ít nhất 2 tuần nữa. 

Ngày cả khi tới Nhật Bản vào 21/3, Đặng Văn Lâm cũng chưa thể tập luyện cùng đội bóng mới, bởi anh phải thực hiện cách ly 10 ngày. Như vậy, nếu mọi việc suôn sẻ, Đặng Văn Lâm chỉ có thể bắt đầu thi đấu vào tháng 4, thời điểm J-League 2021 đã kết thúc 6 vòng đầu tiên. 

Ngoài Văn Lâm, rất nhiều ngoại binh mới của các đội bóng J-League đến từ châu Âu và châu Phi cũng chưa thể có mặt để tập luyện, thi đấu cùng đội bóng mới do không thể nhập cảnh Nhật Bản. Trong những vòng đầu tiên, các CLB J-League chỉ có thể dùng những ngoại binh cũ từ mùa trước hoặc các cầu thủ nội. 

Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến khá phức tạp ở Nhật Bản, mỗi ngày vẫn có khoảng gần 1000 ca mắc mới được ghi nhận. Trong những diễn biến mới nhất, trận đấu sớm vòng 11 J-League giữa Nagoya Grampus và Gamba Osaka dự kiến diễn ra ngày 3/3 đã phải hoãn lại do có 5 thành viên đội Gamba dương tính với SARS-CoV-2. 

Chính phủ Nhật Bản đang có những động thái quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 với mục tiêu có thể tổ chức an toàn Olympic Tokyo vào tháng 7 tới./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục