De Gea: 'Man Utd đủ sức đánh bại Man City'

Sau khi vượt qua Brighton ở bán kết, thủ thành David De Gea tự tin vào khả năng Man Utd thắng Man City ở chung kết Cup FA.

"Vẫn còn một chặng đường dài trước trận chung kết. Tôi tin đó sẽ là một trận đấu lớn, khi chúng tôi đối đầu Man City - một trong những đội mạnh nhất châu Âu. Nhưng Man Utd đã chứng tỏ chúng tôi có thể đánh bại họ", De Gea nói với BBC sau trận bán kết trên sân Wembley tối 23/4.

Mùa này, hai đội bóng thành Manchester đã gặp nhau hai lần ở Ngoại hạng Anh. Trong đó, Man Utd thắng ngược ở giai đoạn một với tỷ số 2-1 nhờ các bàn của Bruno Fernandes và Marcus Rashford hôm 14/1 trên sân Old Trafford. Nhưng ở giai đoạn hai trên sân Etihad, họ thảm bại 3-6, trong trận đấu Man City ghi bốn bàn ngay trong hiệp một nhờ cú đúp của Phil Foden và Erliang Haaland.

De Gea đối mặt Alexis Mac Allister trong một lượt luân lưu của Brighton. Ảnh: AFP

Thủ môn De Gea đối mặt Alexis Mac Allister trong loạt sút luân lưu trận Man Utd - Brighton ở bán kết Cup FA trên sân Wembley. Ảnh: AFP

Ở bán kết Cup FA hôm qua, Man Utd không thể ghi bàn trong 120 phút, và phải đá luân lưu với Brighton. De Gea không thể cản bất kỳ lượt sút nào, nhưng Solly March đá ra ngoài ở lượt sáu, trong khi trung vệ Victor Lindelof thành công ở lượt tiếp theo giúp "Quỷ Đỏ" thắng 7-6.

Kết quả này đưa thầy trò Erik ten Hag lần thứ hai vào chung kết một giải đấu mùa này, đồng thời khích lệ tâm lý của họ sau khi thua Sevilla 0-3 ở tứ kết lượt về Europa League giữa tuần. Đối thủ ở chung kết của "Quỷ Đỏ" là kình địch cùng thành phố Man City, đội trước đó thắng dễ Sheffield United 3-0 ở bán kết. Hồi tháng 2, Man Utd từng đánh bại Newcastle 2-0 ở chung kết để đoạt Cup Liên đoàn.

Theo De Gea, Man Utd xác định Brighton là đối thủ ngang sức và đã chuẩn bị cho kịch bản đá luân lưu tại bán kết. Anh tiết lộ đã cố gắng gây áp lực cho những cầu thủ đối phương, đồng thời ca ngợi các đồng đội đã thực hiện loạt luân lưu một cách hoàn hảo.

Man Utd đạt những bước tiến lớn ở mùa này, sau khi bổ nhiệm Ten Hag. Họ đứng thứ tư Ngoại hạng Anh, hơn đội thứ năm Tottenham sáu điểm dù đá ít hơn hai trận và đang có cơ hội giành thêm một danh hiệu. De Gea tin rằng Man Utd đã có một mùa giải thành công, nhưng vẫn khao khát thêm vinh quang. "Tất nhiên, những gì chúng tôi thể hiện là chưa đủ. Nhưng đội đã tiến bộ hơn so với mùa trước và vẫn tiếp tục cải thiện. Những trận đấu lớn đang chờ Man Utd phía trước và chúng tôi cần sẵn sàng", thủ môn người Tây Ban Nha nhận xét.

Tin cùng chuyên mục