Djokovic bị loại ở vòng bốn Miami Mở rộng

Số một thế giới nhận thêm một thất bại gây sốc nữa, khi thua Roberto Bautista Agut với tỷ số 6-1, 5-7, 3-6

 

Tuần trước, Novak Djokovic cũng bất ngờ dừng bước ở vòng ba Indian Wells  khi thua Philipp Kohlschreiber. Như vậy, tay vợt Serbia đều thất bại tại cả hai giải Masters 1000 diễn ra vào tháng Ba. Agut thì một lần nữa gieo sầu cho "Nole" sau lần chiến thắng tại Qatar Mở rộng hồi tháng Một.

Djokovic dừng bước sớm ở hai giải Masters 1000 trong tháng Ba. Ảnh: Reuters.

Djokovic dừng bước sớm ở hai giải Masters 1000 trong tháng Ba. Ảnh: Reuters.

Mọi chuyện tưởng như suôn sẻ với hạt giống số một khi anh thi đấu chắc chắn và giành chiến thắng dễ dàng ở set đầu. Djokovic khiến Agut tự mắc sai lầm và chỉ mất 33 phút để dẫn trước, tương tự những gì anh làm ở Doha hồi đầu năm.

Nhưng sau khi thắng game trả giao đầu tiên trong set hai bằng một cú thuận tay chéo sân, trận đấu trôi dần khỏi tầm kiểm soát của Djokovic. Anh thua game giao bóng kế tiếp rồi bỏ lỡ năm break-point ở ba game khác nhau. Agut đã di chuyển gần hơn với vạch cuối sân và bắt đầu đánh bóng nặng hơn.

Ít tay vợt nào đủ dũng cảm để đánh bóng bền với Djokovic. Nhưng Agut đã rất kiên nhẫn và được đền đáp bằng lần thứ hai thắng game trả bóng, qua đó cân bằng tỷ số trận đấu. Một yếu tố nữa giúp Agut ngược dòng là cơn mưa khiến trận đấu bị gián đoạn khi tay vợt Tây Ban Nha đang dẫn 5-4 ở set hai. Sau khi trở lại, Agut đã thi đấu hứng khởi hơn.

Ở set ba, Agut cứu hai break-point rồi thắng hai game giao bóng liên tiếp của Djokovic. Tay vợt Tây Ban Nha chỉ để đối thủ gỡ được một, rồi thắng dễ hai game giao bóng cuối cùng để kết thúc trận đấu. Trong set ba, Agut thắng điểm đến 80% khi giao bóng lượt đầu.

Trước trận này, Djokovic luôn chiến thắng trong 41 lần thắng set đầu tại Miami Mở rộng. Tay vợt Serbia hy vọng sẽ vượt qua Andre Agassi về số lần vô địch tại giải này (6), qua đó cân bằng kỷ lục 33 danh hiệu Masters 1000 của Rafael Nadal. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục