Djokovic từng quyết giải nghệ năm 2018

Jelena Djokovic, vợ tay vợt số một thế giới Novak Djokovic, chia sẻ chồng cô từng muốn giải nghệ hồi đầu năm 2018 vì thua quá nhiều.

 

"Anh ấy nói với tôi anh ấy muốn từ bỏ", Jelena chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Graham Bensinger hôm 14/5. "Lúc đó, anh ấy vừa thua ở Miami. Đó là thất bại tồi tệ. Sau đó, anh ấy tập trung mọi người lại và nói muốn giải nghệ. Tôi hỏi lại 'Gì cơ?'. Novak nói rằng anh ấy nghiêm túc".

Djokovic nhiều lúc thất vọng với bản thân. Ảnh: ES.

Djokovic nhiều lúc thất vọng với bản thân. Ảnh: ES.

Sau ca phẫu thuật chấn thương khuỷu tay cuối năm 2017, Djokovic bước vào mùa giải 2018 với phong độ tệ hại. Anh thua Hyeon Chung ở vòng bốn Australia Mở rộng, rồi thất bại ở cả hai trận mở màn tại Indian Wells và Miami, lần lượt trước Taro Daniel và Benoit Paire. Đó là lần đầu tiên sau 11 năm, Djokovic thua liền ba trận trong một mùa giải.

"Sau đó anh ấy nói bảo người đại diện Eduardo đi nói chuyện với các nhà tài trợ", Jelena kể tiếp. "Djokovic muốn rõ ràng với họ. Anh ấy nói rằng 'Tôi không biết tôi sẽ nghỉ bao lâu, nửa năm, một năm hay vĩnh viễn. Hãy bảo các nhà tài trợ rằng nếu họ muốn gắn bó tiếp, tôi hoan nghênh. Nhưng nếu không, tôi vẫn hạnh phúc. Tôi muốn chắc rằng tất cả đều thoải mái với quyết định này".

Sau vài ngày giữ suy nghĩ sẽ giải nghệ, Djokovic được vợ rủ đi nghỉ dưỡng cùng các con. Ở đó, Jelena chơi tennis cùng con trai Stefan để thuyết phục Djokovic trở lại sân đấu một lần nữa. Djokovic thấy hai mẹ con chơi vui vẻ, liền lấy vợt tham gia cùng. Cậu nhóc Stefan đòi bố lấy những trái bóng, và Djokovic dần bị cuốn vào trò chơi với cậu con trai. 

"Anh ấy lấy bóng và bắt đầu chơi với thằng nhóc", Jelena kể thêm. "Anh ấy không còn cảm thấy tệ nữa. Rồi chúng tôi chơi cùng nhau. Sau đó, ngày nào anh ấy cũng lấy vợt ra chơi với chúng tôi. Đến ngày cuối cùng, anh ấy đi giày và mặc quần áo như lúc thi đấu. Anh ấy nói sẽ gọi HLV Marian Vajda và mời ông ấy hợp tác tiếp. Tôi nghĩ anh ấy giữ suy nghĩ giải nghệ trong 10 ngày. Sau này Novak kết luận rằng anh ấy đã quá vội khi trở lại ngay sau ca phẫu thuật, dẫn đến những kết quả không tốt".

Kỳ nghỉ cùng gia đình đã cứu vãn sự nghiệp của Djokovic. Tay vợt Serbia vô địch Wimbledon và Mỹ Mở rộng cùng năm, trước khi giành thêm ba Grand Slam tại Australia Mở rộng 2019, 2020 và Wimbledon 2019. Djokovic đã có 17 Grand Slam, chỉ kém kỷ lục của Federer ba danh hiệu lớn.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục