Djokovic và Nadal bắt đầu mùa đất nện

Novak Djokovic và Rafael Nadal sẽ thi đấu ở Monte Carlo Masters khởi tranh tuần này, nơi họ chỉ có thể gặp nhau ở chung kết.

 

Theo kết quả bốc thăm, hạt giống số một Novak Djokovic nằm cùng nhánh với hạt giống số bốn Stefanos Tsitsipas. Trong khi đó, Rafael Nadal là hạt giống số ba và cùng nhánh với Daniil Medvedev, người đã chiếm vị trí số hai thế giới tháng trước.

Nadal tập ở Monte Carlo hôm 10/4. Anh từng bị loại ở bán kết năm 2019, năm gần nhất giải được tổ chức. Ảnh: ATP.

Nadal tập ở Monte Carlo hôm 10/4. Anh từng bị loại ở bán kết năm 2019, năm gần nhất giải được tổ chức. Ảnh: ATP.

Đây được xem là kết quả phân nhánh thuận lợi cho Nadal, khi anh chỉ có thể gặp Djokovic ở chung kết. Medvedev dù đang đứng trên Nadal ở bảng thứ bậc ATP nhưng thường chơi không tốt trên sân đất nện. Cả 10 danh hiệu ATP của tay vợt Nga đều đến ở sân cứng. Medvedev thậm chí chưa thắng trận nào sau bốn lần dự Roland Garros.

Nhánh của Nadal còn có hạt giống số sáu Andrey Rublev và chuyên gia sân đất nện Diego Schwartzman. Năm ngoái, tay vợt Argentina từng hạ Nadal ở tứ kết Rome Masters. Schwartzman, sau đó, gặp lại Nadal ở bán kết Roland Garros và nhận thất bại sau ba set.

Nadal có thành tích 71 thắng – 5 thua tại Monte Carlo. Trong sự nghiệp, "Rafa" chỉ một lần không vào đến tứ kết giải Masters 1000 ở Monaco, là khi anh ra mắt năm 2003. Tay vợt 33 tuổi sẽ hướng đến chức vô địch thứ 12 tại Monte Carlo tuần này.

Djokovic đã có 16 ngày ăn tập tại Monaco để chuẩn bị cho Monte Carlo Masters năm nay. Ảnh: ATP.

Djokovic đã có 16 ngày ăn tập tại Monaco để chuẩn bị cho Monte Carlo Masters năm nay. Ảnh: ATP.

Djokovic thì chưa từng vượt qua vòng tứ kết kể từ sau chức vô địch năm 2015. Tay vợt Serbia có mặt ở Monaco cách đây hai tuần, ngay sau quyết định bỏ Miami Mở rộng. Monte Carlo Masters được xem là giải khởi động để Djokovic hướng đến Roland Garros. Nole đang có 18 Grand Slam, chỉ kém hai danh hiệu so với kỷ lục của Nadal và Roger Federer.

Federer cùng Dominic Thiem không dự Monte Carlo năm nay. "Tàu tốc hành" đang chuẩn bị cho Madrid Mở rộng – sự kiện Masters 1000 kế tiếp diễn ra đầu tháng Năm. Thiem thì lựa chọn ở lại Áo tuần này để tập luyện cho mùa đất nện. Anh nhiều khả năng cũng góp mặt tại Madrid Mở rộng.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục