Đội đầu tiên xuống hạng ở Ngoại hạng Anh mùa này

Southampton chính thức trở thành đội đầu tiên xuống hạng ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau trận thua 0-2 trước Fulham ở loạt trận tối qua (13/5).

 

Thất bại 0-2 trong cuộc tiếp đón Fulham khiến Southampton tiếp tục chôn chân ở đáy bảng với 24 điểm. Đội chủ sân Saint Mary's kém vị trí an toàn của Everton tới 8 điểm và chỉ còn 2 trận chưa đá, vì thế chính thức nhận vé xuống hạng.

Carlos Vinicius và Aleksandar Mitrovic là những người đã ghi bàn giúp Fulham thắng trận, đồng thời chính thức tiễn Southampton từ Ngoại hạng Anh xuống chơi giải hạng Nhất mùa tới.

Southampton đã sa sút phong độ thảm hại ở mùa giải này, dù tiền vệ đội trưởng James Ward-Prowse vẫn chơi ấn tượng và có cơ hội xô đổ kỷ lục 18 pha đá phạt thành bàn tại Ngoại hạng Anh của David Beckham.

 

Trong 11 trận đấu gần nhất, Southampton không biết mùi chiến thắng và đây là nguyên nhân trực tiếp khiến đội bóng này xuống hạng. Lần gần nhất Southampton đánh bại đối thủ là khi hạ Leicester 1-0 vào hôm 4/3.

Sau khi Southampton trở thành cái tên đầu tiên xuống hạng nhất, cuộc đua trụ hạng mùa này đang là cuộc chiến khốc liệt giữa Leicester, Leeds, Everton và Nottingham Forest. Khoảng cách giữa vị trí áp chót và vị trí thứ 16 chỉ là 4 điểm.

 

 

Ngược lại, giải hạng Nhất đã sớm xác định 2 cái tên giành vé lên thẳng Ngoại hạng Anh mùa tới là Burnley và Sheffield. Suất lên hạng cuối cùng sẽ được xác định sau loạt trận play-off./.

 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục