Đội hình Argentina tăng giá mạnh sau World Cup 2022

Giá trị của đội tuyển Argentina tăng khoảng 69 triệu USD sau chức vô địch World Cup 2022, theo cập nhật của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt ngày 23/12.

 

Argentina có bảy cầu thủ tăng giá mạnh trên thị trường chuyển nhượng, nổi bật là Enzo Fernandez. Với mức tăng từ 37 triệu USD lên 58 triệu USD, anh là người có biến động giá trị mạnh nhất năm 2022. Hơn một năm trước, Benfica tuyển mộ tài năng 21 tuổi từ River Plate với giá chưa đầy 13 triệu USD, và hứa hẹn sẽ thu về khoản lợi nhuận đáng kể vào kỳ chuyển nhượng sắp tới. Hợp đồng của anh với Benfica còn hạn đến năm 2027 với điều khoản giải phóng 127 triệu USD.

Enzo Fernandez là phát hiện mới nhất của Argentina tại World Cup 2022, và giá trị của anh cũng tăng mạnh nhất sau giải. Ảnh: EFE

Enzo Fernandez là phát hiện mới nhất của Argentina tại World Cup 2022, và giá trị của anh cũng tăng mạnh nhất sau giải. Ảnh: EFE

Fernandez gây tiếng vang từ pha cứa lòng chân phải về góc cao, ấn định chiến thắng 2-0 trước Mexico ở lượt hai vòng bảng. Sau đó, anh giành suất đá chính ở tuyến giữa trong cả năm trận còn lại của Argentina, rồi được bầu làm Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2022. Fernandez có giá trị tương đương trung vệ Tottenham Cristian Romero, và hiện là cầu thủ đắt giá thứ hai trong đội hình Argentina, sau Lautaro Martinez với 80 triệu USD.

Julian Alvarez cũng chuyển từ River Plate sang châu Âu, nơi anh hiện là phương án dự phòng cho Erling Haaland tại Man City. Transfermarkt đánh giá Alvarez là tiền đạo dự bị hay nhất thế giới, với giá trị tăng từ 34 triệu USD lên 53 triệu USD. Tại World Cup 2022, Alvarez chiếm suất đá chính của Lautaro Martinez và ghi bốn bàn, gồm cú đúp trong trận bán kết thắng Croatia 3-0. Với 22 tuổi 316 ngày, Alvarez là cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp trong trận bán kết World Cup, từ khi "Vua bóng đá" Pele lập hat-trick vào năm 1958 (17 tuổi 244 ngày).

Lionel Messi được định giá 53 triệu USD và hiện là cầu thủ trên 34 tuổi đắt giá nhất hành tinh. Tại Qatar, ngôi sao 35 tuổi dẫn dắt Argentina từ thất bại 1-2 trong trận mở màn trước Saudi Arabia đến chiến thắng 4-2 trong loạt đá luân lưu với Pháp ở chung kết. Trên hành trình đó, Messi góp bảy bàn, ba kiến tạo, đoạt năm giải Cầu thủ hay nhất trận và Quả Bóng Vàng World Cup cho Cầu thủ hay nhất giải.

Những cầu thủ Argentina vô địch World Cup 2022 hiện được định giá thấp nhất là Nicolas Otamendi (3,1 triệu USD), Franco Armani (3,4), Alejandro Gomez (4,2) và German Pezzella (5,3). Một số cầu thủ thi đấu nổi bật khác, gồm thủ thành hay nhất giải Emiliano Martinez có giá 26,6 triệu USD, Alexis Mac Allister với 34 triệu USD, Rodrigo De Paul với 37 triệu USD hay Nahuel Molina với 19 triệu USD.

Tổng giá trị của 26 tuyển thủ Argentina hiện là 757 triệu USD, so với 688 triệu USD trước World Cup 2022.

Messi và các đồng đội trong khoảnh khắc đăng quang tại World Cup 2022 ngày 18/12. Ảnh: AFP

Messi và các đồng đội trong khoảnh khắc đăng quang tại World Cup 2022 ngày 18/12. Ảnh: AFP

"World Cup là sân khấu để các cầu thủ được cả thế giới chú ý", Christian Schwarz, người đứng đầu bộ phận quốc tế của Transfermarkt, cho biết. "Chúng tôi chỉ chú ý đến những cầu thủ đã thể hiện những tiến bộ đáng kể và được thi đấu quốc tế. Điều này sẽ dẫn đến sự quan tâm ngày càng tăng trên thị trường chuyển nhượng. Do đó, bản cập nhật giá trị thị trường World Cup này sẽ chỉ bao gồm các khoản nâng cấp".

Theo Transfermarkt, Haaland là cầu thủ giá trị nhất thế giới từ ngày 3/11 đến 23/12. Tuy nhiên, Kylian Mbappe đã trở lại vị trí dẫn đầu với giá trị tăng từ 170 triệu USD lên 192 triệu USD sau World Cup 2022. Ở giải này, tiền đạo 24 tuổi giành danh hiệu Vua phá lưới với tám bàn, gồm cú hat-trick trong trận chung kết gặp Argentina.

Haaland giữ nguyên giá trị 180 triệu USD và tụt xuống thứ hai. Tiền đạo 22 tuổi tập chay hơn một tháng qua, khi tuyển Na Uy của anh chỉ kết thúc vòng loại ở vị trí thứ ba bảng G, thậm chí không thể giành vé đá play-off. Xếp sau Haaland lần lượt là Vinicius (128 triệu USD), Jude Bellingham, Phil Foden (117 triệu), Pedri, Jamal Musiala, Bukayo Saka, Federico Valverde (106 triệu).

Transfermarkt là cổng thông tin có trụ sở ở Đức ra đời từ tháng 5/2000, chuyên về định giá trị chuyển nhượng các cầu thủ, đội bóng. Họ tính toán giá trị cầu thủ dựa trên tuổi, màn trình diễn, tiềm năng và thời hạn hợp đồng. Tuy nhiên, chuyên trang này nhấn mạnh giá trị thị trường họ tính toán không đồng nhất với phí chuyển nhượng thực tế. Transfermarkt được xem là nguồn tham khảo thông tin giá trị cầu thủ uy tín nhất thế giới hiện tại. Trong năm 2021, trang này có 39 triệu khách truy cập hàng tháng, với 680.000 người trả phí đăng ký.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục