Dortmund - Barca: “Đại chiến” ngày mở màn

Ngay trong ngày đầu tiên của Champions League mùa giải mới, người hâm mộ đã được chứng kiến trận cầu đỉnh cao giữa Dortmund và Barca.

Trong vài mùa giải gần đây, khi UEFA thay đổi cách phân nhóm hạt giống cùa Champions League, xác suất có bảng tử thần trở nên cao hơn. Chính vì thế, người hâm mộ có dịp sớm được theo dõi các cuộc đọ sức của những đội bóng mạnh ngay từ những vòng đầu tiên. 

Ở Champions League năm nay, bảng F thật sự là bảng đấu đáng xem với sự xuất hiện của ba đội bóng lớn là Dortmund, Barca và Inter Milan cùng CLB nhỏ bé đến từ CH Czech - Slavia Praha. 
 

nhan dinh dortmund vs barca (bang f cup c1 chau au) dai chien ngay mo man  hinh 1
Lợi thế sân nhà sẽ giúp Dortmund có kết quả tốt trước Barca? (Ảnh: Getty). 

Tại lượt trận đầu tiên, đội bóng nước Đức sẽ chạm trán Barca. Đây là trận đấu quan trọng trong cuộc đua "tam mã" giành vé vào vòng trong giữa Dortmund, Barca và Inter Milan. 

Với các đội bóng lớn ở châu Âu trong khoảng hơn nửa thập kỷ qua, việc làm khách ở sân Signal-Iduna-Park chưa bao giờ là điều dễ dàng. Có thể ở thời điểm này, Dortmund không còn mạnh như thời Klopp nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Favre, đội bóng vùng Ruhr vẫn không dễ bị đánh bại trên sân nhà. 

Thêm vào đó, trong đội hình của Dortmund cũng có những nhân tố đủ sức thi đấu ở đấu trường đỉnh cao như Marco Reus, Gotze hay tài năng trẻ Sancho. Trong một ngày đẹp trời, BVB hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào trên sân nhà của họ. 

Trong khi đó, dù không thể phủ nhận Barca vẫn là cái tên đáng chú ý của bóng đá châu Âu lúc này nhưng họ đang ở thời điểm "thoái trào" với ngôi sao Messi đang ở "sườn dốc bên kia" sự nghiệp và cầu thủ người Argentina cũng sẽ khó ra sân trong trận đấu rạng sáng mai. 

nhan dinh dortmund vs barca (bang f cup c1 chau au) dai chien ngay mo man  hinh 2
Không Messi, Barca nhiều khả năng sẽ lại hi vọng vào ngôi sao trẻ Fati trong chuyến làm khách đến Dortmund. (Ảnh: Getty). 

Đã từ hơn một mùa giải gần đây, Barca luôn luôn ở trong tình cảnh "khôn nhà, dại chợ" không chỉ ở Champions League mà còn ở cả La Liga. Hai mùa gần nhất, họ bị Roma và Liverpool loại khỏi đấu trường số một châu Âu cũng vì trận đấu dở tệ trên sân khách. Mùa này, họ cũng chưa có được chiến thắng nào khi làm khách của Bilbao và Osasuna tại La Liga. 

Vì thế, dù tên tuổi hơn đối thủ nhưng Barca chắc chắn sẽ có một trận đấu không hề dễ chịu vào lúc 2h rạng sáng mai theo giờ Việt Nam./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục