Dortmund bị loại khỏi Cup Quốc gia Đức

Đội đầu bảng Bundesliga thua Bremen 2-4 ở loạt sút luân lưu tối 5/2, sau khi hoà 3-3 trong 120 phút thi đấu.

 

Dortmund thất bại dù Reus và Gotze cùng đá chính. Ảnh: Reuters.

Dortmund thất bại dù Reus và Gotze cùng đá chính. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Reus 45', Pulisic 105', Hakimi 113' - Rashica 5', Pizarro 108', Harnik 119'.

Thăng hoa ở Bundesliga khi giữ đỉnh bảng và hơn hai đội xếp sau bảy điểm nhưng Borussia Dortmund sẽ không thể giành cú đúp quốc nội mùa này, giống như cách họ từng làm trong mùa 2011-2012. Thất bại trước Werder Bremen trên sân nhà không chỉ khiến đội bóng vùng Ruhr thua trận đầu tiên trong năm 2019, mà còn khiến họ bị dao động tâm lý, trong bối cảnh Champions League sẽ trở lại sau một tuần nữa.

Chạm trán đối thủ kém 22 điểm ở Bundesliga nhưng Lucien Favre không tỏ ra chủ quan. Những hảo thủ như Marco Reus, Christian Pulisic, Mario Gotze, Axel Witsel đều đá chính giúp đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 64%. Tuy nhiên, trong một tối thi đấu kém duyên, những chân sút Dortmund tỏ ra kém sắc sảo, và chỉ bốn lần dứt điểm trúng đích, bằng một nửa so với Bremen (bảy lần). 

Alcacer buồn bã khi sút hỏng quả luân lưu đầu tiên cho Dortmund. Ảnh: Reuters.

Alcacer buồn bã khi sút hỏng quả luân lưu đầu tiên cho Dortmund. Ảnh: Reuters.

Kịch tính của trận đấu đến trong hai hiệp phụ, khi Dortmund hai lần liên tiếp vươn lên dẫn trước. Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea, Christian Pulisic nâng tỷ số lên 2-1, sau đường dọn cỗ của Paco Alcacer ở phút 105, nhưng ngay đầu hiệp phụ thứ hai, Claudio Pizarro lập lại thế cân bằng. Phút 113, tưởng như chiến thắng đã trong tay Dortmund khi Achraf Hakimi dứt điểm cận thành, đưa đội bóng áo vàng vượt lên. Nhưng khi trận đấu còn chưa đầy 10 phút, thầy trò Favre không giữ được lợi thế khi để Martin Harnik đánh đầu cận thành sau đường phạt góc ở phút 119.

Trước đó, Dortmund đã nhập cuộc không tốt khi để thủng lưới ngay phút thứ năm. Tuy nhiên, đẳng cấp của những ngôi sao giúp đội chủ nhà tìm được bàn gỡ ít phút trước giờ nghỉ nhờ pha sút phạt thành bàn của Marco Reus. Dẫu vậy, tâm lý căng cứng đã theo chân Dortmund tới loạt sút luân lưu. Hai cầu thủ đá đầu tiên là Alcacer và Max Philipp không hoàn thành nhiệm vụ, khiến họ nhận thất bại 2-4.

Thể lực của Reus cũng là điều khiến CĐV Dortmund lo lắng sau thất bại tối 5/2. Đội trưởng 29 tuổi bị thay ra trước giờ nghỉ, và nhiều khả năng được cho nghỉ cuối tuần này để dành sức cho cuộc đối đầu với Tottenham hôm 13/2.

Đại kình địch của Dortmund, Bayern Munich sẽ đá vòng ba Cup Quốc gia Đức vào tối nay 6/2. Đối thủ của "Hùm Xám" là Hertha Berlin.

Đội hình thi đấu

Dortmund: Oelschlagel, Toprak, Weigl, Diallo, Hakimi, Guerreiro (Larsen 90'), Reus (Alcacer 46'), Delaney (Dahoud 103'), Witsel, Gotze (Philipp 90'), Pulisic.

Bremen: Pavlenka, Moisander, Langkamp, Augustinsson, Selassie (Joh Eggestein 114'), Sahin (Mohwald 76'), Max Eggestein, Klaassen, Bargfrede (Pizarro 90'), Rashica (Harnik 66'), Kruse.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục