ĐT Futsal Việt Nam đối đầu những

Hướng tới mục tiêu lần thứ ba liên tiếp dự World Cup, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn Nam Mỹ và so tài với những đội tuyển mạnh ở khu vực này.

 

Ngay sau khi CLB Thái Sơn Nam kết thúc hành trình giải Futsal các CLB Đông Nam Á với tấm HCĐ, ban huấn luyện ĐT Futsal Việt Nam đã lên danh sách tập trung các cầu thủ sẽ tham gia chuyến tập huấn Nam Mỹ. 

Theo đó, nhà cầm quân người Argentina giữ lại 16 cầu thủ trong tổng số 23 cầu thủ được triệu tập ở đợt trước, đồng thời trao cơ hội cho 3 gương mặt mới. Đó là sự trở lại của thủ thành Nguyễn Hoàng Anh (Sahako) và 2 tân binh lần đầu tiên góp mặt là thủ thành Nguyễn Hữu Phúc (Sanvinest Khánh Hòa) và Ala Trần Nhật Trung (Sahako). Đáng chú ý, trong số 16 cầu thủ được giữ lại qua đợt rèn quân đợt 1, có 3 cầu thủ trẻ lọt vào tầm ngắm của HLV Giustozzi Diego Raul, gồm thủ môn Lưu Thanh Bảo (Sahako), Fixo Đinh Công Viên (Sahako) và pivo Nguyễn Văn Tuấn (Thái Sơn Bắc).

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul sẽ đóng quân tập luyện tại Nhà thi đấu futsal Q.8 (TP.HCM). Ngày 31/5, đội sẽ rút gọn danh sách xuống còn 16 cầu thủ và bắt đầu chuyến tập huấn tại Nam Mỹ với điểm đến đầu tiên là Paraguay.  Trong thời gian tập huấn tại đây, đội sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với đội tuyển Futsal Paraguay (ngày 4, 6 và 8/6) trước khi di chuyển tới điểm tập huấn thứ hai là Argentina.

 

Tại Argentina, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul sẽ có thêm 3 trận đấu giao hữu rất chất lượng với đội tuyển Futsal của nước chủ nhà, lần lượt vào các ngày 10, 12 và 14/6.

Paraguay hiện đang xếp hạng 9 trên BXH Futsal thế giới, trong khi Argentina xếp hạng tư và từng đăng quang ngôi vô địch thế giới năm 2016. Việc thi đấu cọ xát với những đối thủ có đẳng cấp cao như vậy rõ ràng sẽ mang đến lợi ích rất lớn cho các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam. Đây cũng là nỗ lực rất lớn của VFF trong việc đầu tư có trọng điểm, đảm bảo giúp ĐT Futsal Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại giải Futsal châu Á 2024, sẽ diễn ra vào tháng 10 tới./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục