ĐT nữ Việt Nam chia tay 6 cầu thủ trước ngày lên đường dự SEA Games 32

ĐT nữ Việt Nam chia tay 6 cầu thủ trước ngày lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32 với mục tiêu bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nữ.

 

Hôm nay (29/4), HLV Mai Đức Chung và các cộng sự đã quyết định sẽ đưa 21 cầu thủ sang Campuchia để bước vào hành trình tại SEA Games 32. ĐT nữ Việt Nam sẽ chia tay 6 cầu thủ gồm: thủ môn Đào Thị Kiều Oanh; thủ môn Đoàn Thị Ngọc Phượng; hậu vệ Hồ Thị Thanh Thảo; tiền vệ Trần Thị Thu Xuân; tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương; hậu vệ Cù Thị Huỳnh Như.

6 cầu thủ này là những nhân tố được đào tạo hướng đến các mục tiêu xa hơn của bóng đá nữ Việt Nam, tạo ra nền tảng cho lớp kế cận. Do vậy, dù không tham gia thi đấu tại SEA Games 32, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng yêu cầu các cầu thủ này tiếp tục duy trì việc tập luyện khi trở về địa phương và sẵn sàng cho các giai đoạn sắp tới.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ trẻ có phong độ phù hợp với giải đấu sắp tới cũng được BHL ĐT nữ Việt Nam tạo điều kiện cọ xát tại giải đấu khu vực. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tiêu chí khi quyết định danh sách là ưu tiên các cầu thủ thực hiện tốt trong đợt tập huấn vừa qua và Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 tại Nepal trước đó, đảm bảo được yêu cầu của ban huấn luyện đề ra. Có những cầu thủ rất trẻ nhưng đã bắt nhịp được tốt thì chúng tôi sẵn sàng đưa vào danh sách thi đấu”.

 

Sáng mai 30/4, ĐT nữ Việt Nam sẽ rời Trung tâm huấn luyện J-Green tới sân bay quốc tế Kansai và di chuyển từ Osaka về TP.HCM trước khi nối chuyến sang Phnom Penh (Campuchia), kết thúc chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Nhật Bản để chuẩn bị cho SEA Games 32. 

Tại TP.HCM, đội sẽ hội quân cùng tiền đạo Huỳnh Như, trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi và các thành viên còn lại của đoàn thi đấu môn bóng đá nữ tại SEA Games 32. Tới ngày 2/5, ĐT nữ Việt Nam sẽ chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự SEA Games 32 trước cuộc họp kỹ thuật của giải đấu./.

 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục