Dugarry: 'PSG mạnh hơn khi Neymar chấn thương'

Theo cựu danh thủ Pháp Christophe Dugarry, việc Neymar nghỉ thi đấu đến cuối mùa giúp PSG mạnh mẽ và cân bằng hơn.

Trong trận thắng Lille 4-3 ở Ligue I ngày 19/2, Neymar bị tiền vệ Benjamin Andre phạm lỗi từ phía sau, khiến cổ chân gập ngược lại. Sau ít phút được các nhân viên y tế chăm sóc, ngôi sao Brazil rời sân trên cáng cùng những giọt nước mắt.

Sau trận, PSG thông báo Neymar không bị gãy xương, nhưng được các bác sĩ chẩn đoán bị bong gân mắt cá chân phải.

Tới ngày 6/3, chủ sân Parc des Princes thông báo Neymar gặp nhiều vấn đề ở mắt cá chân phải nên buộc phải phẫu thuật để "tránh nguy cơ tái phát nghiêm trọng". PSG cũng cho biết tiền đạo 30 tuổi sẽ phẫu thuật tại Doha, Qatar và phải nghỉ ít nhất ba tháng. Đây là lần bong gân mắt cá chân thứ sáu của Neymar kể từ năm 2019, và cũng là loại chấn thương mà anh gặp nhiều nhất trong sự nghiệp.

Neymar dính chấn thương trong trận thắng Lille ngày 19/2. Ảnh: AFP

Neymar dính chấn thương trong trận thắng Lille ngày 19/2. Ảnh: AFP

Dugarry cho rằng đây là tin vui với PSG và là "cơ hội tuyệt vời cho HLV Christophe Galtier". Theo cựu danh thủ Pháp, PSG cân bằng hơn khi đá với năm hậu vệ, ba tiền vệ cùng bộ đôi Lionel Messi, Kylian Mbappe ở tuyến trên. "Tôi rất vui khi Neymar chấn thương", Dugarry nói trên RMC Sport ngày 7/3.

Neymar gia nhập PSG với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 263 triệu USD hè 2017, hưởng lương mùa 30 triệu USD. Tiền đạo Brazil ghi 115 và kiến tạo 73 bàn qua 167 trận, đoạt bốn Ligue 1, ba Cup Pháp, hai Cup Liên đoàn Pháp, ba Siêu Cup Pháp nhưng không vô địch Champions League. Thành tích tốt nhất của Neymar cùng PSG là vào chung kết Champions League 2019-2020, nơi họ thua Bayern 0-1.

Messi và Mbappe trên đường ra sân bay cùng PSG sang Munich ngày 7/3 chuẩn bị đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern hôm nay. Ảnh: AFP

Messi (trái) và Mbappe trên đường ra sân bay cùng PSG sang Munich ngày 7/3 chuẩn bị đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern hôm nay. Ảnh: AFP

Dugarry nhấn mạnh những đóng góp của Neymar không xứng đáng với núi tiền mà PSG chi trả, và không muốn tiền đạo này tiếp tục thi đấu cho CLB. "Tôi không thể nhìn và chịu đựng Neymar được nữa. Tôi không thể chịu đựng được những pha rê bóng và thái độ đó của Neymar. Tôi mệt mỏi lắm rồi", ông nói thêm.

Cựu tiền đạo 50 tuổi chỉ lo lắng cho PSG nếu Lionel Messi hoặc Kylian Mbappe chấn thương dài hạn. Ông cũng chỉ trích Hugo Ekitike và những tiền đạo khác của PSG "chưa ở đẳng cấp mong muốn và rất tầm thường".

Dugarry trong một buổi bình luận trên RMC Sport. Ảnh: LÉquipe

Dugarry trong một buổi bình luận trên RMC Sport. Ảnh: L'Équipe

Dugarry khoác áo nhiều CLB như Milan, Barca, Marseille, Bordeaux trước khi chuyển tới Birmingham City rồi giải nghệ trong màu áo Qatar SC năm 2005. Ông cũng là thành viên của tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

PSG thắng đậm cả hai trận gần nhất mà Neymar vắng mặt, khi hạ Marseille 3-0 và Nantes 4-2 để xây chắc ngôi đầu Ligue 1. Hôm nay, Messi và đồng đội làm khách của Bayern ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở lượt đi tại Parc des Princes, PSG thua 0-1 bởi pha ghi bàn của Kingsley Coman - tiền đạo từng khoác áo đội trẻ và đội một CLB giai đoạn 2004-2014.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục