Evra: 'Messi sẽ đoạt 15 Quả Bóng Vàng nếu nỗ lực như Ronaldo'

Chứng kiến PSG bị loại ở Champions League, cựu hậu vệ Patrice Evra cho rằng Lionel Messi không nỗ lực trong tập luyện như Cristiano Ronaldo.

 

Messi đang chịu nhiều chỉ trích khi thi đấu mờ nhạt trong trận PSG thua Bayern 0-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League tối 8/3. Trong hai mùa giải có tiền đạo Argentina, PSG đều bị loại tại vòng này, dù hai mùa trước đó họ đi tới ít nhất là bán kết. Ở bốn trận vòng 1/8, Messi đều không ghi bàn hay kiến tạo.

Nhân thất bại của PSG, Evra lại nói về việc anh luôn đánh giá cao Ronaldo hơn Messi trong cuộc tranh luận cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. "Tôi luôn chọn Ronaldo, không phải vì cậu ấy là đồng đội cũ, người anh em với tôi, mà bởi tôi yêu thích đạo đức nghề nghiệp của Ronaldo", danh thủ Pháp nói trên kênh YouTube FIVE của Rio Ferdinand.

Evra trong tình huống ngăn Cristano Ronaldo đi bóng khi cùng Man Utd đấu Real ở vòng 1/8 Champions League mùa 2012-2013. Ảnh: EPA

Evra trong tình huống ngăn Cristano Ronaldo đi bóng khi cùng Man Utd đấu Real ở vòng 1/8 Champions League mùa 2012-2013. Ảnh: EPA

Evra thi đấu cùng Ronaldo tại Man Utd giai đoạn 2006-2009, đoạt ba danh hiệu Ngoại hạng Anh và một Champions League. Trước đây, Evra từng bông đùa việc không đến nhà tiền đạo Bồ Đào Nha để ăn trưa vì sẽ có một trong những bữa trưa nhàm chán nhất, chỉ gồm salad, thịt gà và nước rồi ra vườn, tập một chút, đi bơi hoặc xông hơi. Câu chuyện của Evra cho thấy Ronaldo luôn bị ám ảnh bởi việc rèn luyện và giữ gìn cơ thể.

Ronaldo và Messi đã so kè nhau từng bàn thắng, kỷ lục danh hiệu cá nhân và tập thể từ hơn 10 năm qua. Họ thay nhau thống trị Quả Bóng Vàng từ năm 2008, đến khi Luka Modric về nhất trong cuộc bầu chọn của tạp chí France Football năm 2018. Sau đó, Messi đoạt Quả Bóng Vàng 2019, 2021 và trở thành cầu thủ đầu tiên bảy lần giành giải thưởng cá nhân cao quý này.

Theo Evra, Messi được ban tài năng thiên bẩm, trong khi Ronaldo phải nỗ lực để đạt đến vị thế hiện tại. "Nếu có đạo đức làm việc như Ronaldo, Messi có lẽ đã đoạt 15 Quả Bóng Vàng. Tôi yêu những người làm việc chăm chỉ nên đó là lý do tại sao tôi chọn Ronaldo thay vì Messi", cựu hậu vệ 41 tuổi nói thêm.

Với 709 bàn, Ronaldo hiện giữ kỷ lục ghi nhiều bàn cấp CLB hơn Messi (701). Tuy nhiên, tiền đạo 38 tuổi thi đấu nhiều hơn Messi hai mùa giải và đang khoác áo CLB Saudi Arabia Al Nassr. Trong khi đó, Messi đang dẫn đầu cuộc đua về số pha kiến tạo, với 299 đường chuyền so với 203 của Ronaldo. Mùa này, ngôi sao Argentina đã có 16 kiến tạo so với bốn của Ronaldo.

Messi cũng ghi nhiều bàn và ra sân nhiều hơn tại World Cup, nhưng Ronaldo thi đấu và ghi bàn nhiều hơn ở Champions Laegue. Cuối cùng, Messi giành được nhiều giải thưởng và danh hiệu cá nhân hơn, trong khi Ronaldo đã vô địch ba giải VĐQG khác nhau, tại Anh, Tây Ban Nha và Italy.

Đã có ý kiến rằng tranh luận nên khép lại, khi Ronaldo cùng Bồ Đào Nha dừng bước ở tứ kết, còn Messi vô địch World Cup 2022. Trong đó, Messi ghi bảy bàn, gồm cú đúp trong trận chung kết và được FIFA trao Quả Bóng Vàng World Cup - phần thưởng cho cầu thủ hay nhất giải đấu tại Qatar 2022, và năm lần giành giải cầu thủ hay nhất trận.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục