Fan PSG phản đối Pogba

Một nhóm người hâm mộ PSG giăng biểu ngữ phản đối, khi có tin đội nhà muốn tuyển mộ tuyển thủ Pháp Paul Pogba.

 

"Pogba, cậu nên nghe lời mẹ. Bà ấy không muốn cậu đến đây. Chúng tôi cũng thế", CĐV giăng biểu ngữ bên ngoài sân Parc des Princes hôm 24/7.

Bố, mẹ Pogba là CĐV của Marseille - đại kình địch của PSG trong bóng đá Pháp. Năm 2018, khi được hỏi về khả năng gia nhập PSG, Pogba từng trả lời: "Chắc chắn tôi sẽ không chơi cho đội chủ sân Parc des Princes. Bố, mẹ tôi là CĐV Marseille, nên Paris không thực sự phù hợp với kế hoạch của tôi".

Biểu ngữ phản đối Pogba bên ngoài sân của PSG. Ảnh: RMC.
 

Biểu ngữ phản đối Pogba bên ngoài sân của PSG. Ảnh: RMC.

Theo truyền thông Anh, PSG đang hỏi mua Pogba với giá 55 triệu USD. Pogba chỉ còn hợp đồng một năm với Man Utd. Nếu không kịp gia hạn, "Quỷ Đỏ" sẽ phải bán tiền vệ người Pháp ngay hè này để tránh nguy cơ mất trắng vào hè 2022.

PSG được xem là đội nhiều triển vọng mua Pogba nhất trong hè này. Juventus từng muốn mua lại, nhưng thiếu tiền để trả cho Man Utd. Barca và Real Madrid cũng đang vật lộn với khủng hoảng tài chính. Trong khi đó, PSG vẫn ổn định về mọi mặt. Họ vừa chi 71 triệu USD để mua Achraf Hakimi và ký với ba cầu thủ chuyển nhượng tự do hưởng lương cao: Sergio Ramos, Georginio Wijnaldum và Gianluigi Donnarumma.

Mối quan hệ với Mino Raiola, người đại diện của Pogba, là một lợi thế khác để PSG thuyết phục tiền vệ người Pháp. Raiola từng đem lại cho PSG nhiều ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic, Maxwell, Marco Verratti, và mới nhất là Donnarumma.

Trong khi tương lai của Pogba chưa thực sự rõ ràng, theo tờ Mirror, Man Utd đang tìm cầu thủ thay thế. Eduardo Camavinga - tuyển thủ Pháp 18 tuổi của CLB Rennes - được xem là ứng viên hàng đầu. Tiền vệ của West Ham, Declan Rice và tiền vệ của Atletico Madrid, Saul Niguez cũng nằm trong tầm ngắm của HLV Solskajer.

Pogba hay nhất trận Pháp - Đức ở Euro 2021. Ảnh: Reuters.

Pogba hay nhất trận Pháp - Đức ở Euro 2021. Ảnh: Reuters

Pogba từng rèn luyện ở nhiều đội trẻ tại Pháp, trước khi chơi hai năm cho đội trẻ Man Utd. Năm 2012, sau một mùa chơi cho đội một "Quỷ Đỏ", anh sang Juventus theo diện chuyển nhượng tự do. Juventus là nơi Pogba khẳng định tài năng với bốn mùa giải thành công: giành bốn Serie A, hai Cup Italy và hai Siêu Cup Italy. Tiền vệ người Pháp cũng góp công đưa "Lão phu nhân" vào chung kết Champions League 2015.

Man Utd mua lại Pogba vào năm 2016 với giá kỷ lục bóng đá Anh 120 triệu USD. Trong năm năm thi đấu, tiền vệ trung tâm này đã giúp đội giành một Europa League và một Cup Liên đoàn.

Ở tuyển Pháp, Pogba là trụ cột trong đội hình vô địch World Cup 2018 và vào chung kết Euro 2016. Trong trận chung kết World Cup 2018 thắng Croatia 4-2, Pogba góp bàn nâng tỷ số lên 3-1 mang tính quyết định.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục