Federer thận trọng trước mùa đất nện

"Tàu tốc hành" cam kết sẽ tham dự mùa giải đất nện năm nay, nhưng theo cách đầy thận trọng.

 

"Tôi đã không chơi nhiều giải đất nện trong những năm qua", Federer chia sẻ sau khi kết thúc mùa sân cứng đầu năm với danh hiệu tại Miami. "Năm nay, tôi sẽ phải làm quen trở lại với các giải đấu đất nện. Chiến thắng tại Miami giúp tôi cởi bỏ nhiều áp lực. Tôi sẽ nghỉ ngơi, trước khi bước vào mùa đất nện với thể trạng tốt nhất".

Roger Federer đã bỏ hẳn mùa đất nện trong hai năm qua, bao gồm Grand Slam thứ hai trong năm - Roland Garros, để dồn sức cho Wimbledon. Ở tuổi 37, tay vợt sở hữu 101 danh hiệu ATP không đặt nhiều kỳ vọng vào mặt sân đất đỏ - nơi vốn không phải sở trường của anh ngay cả khi ở phong độ đỉnh cao.

Federer không đặt nhiều kỳ vọng ở các giải đất nện. Ảnh: AP.

Federer không đặt nhiều kỳ vọng ở các giải đất nện. Ảnh: AP.

"Tôi rất hào hứng, đó là một thử thách thú vị", tay vợt Thụy Sĩ trả lời khi được hỏi về khả năng đánh bại Rafael Nadal tại Roland Garros (Pháp Mở rộng) - giải đấu danh giá nhất trên mặt sân đất nện.

Nhưng trước khi Roland Garros khởi tranh vào cuối tháng Năm, Federer có thể sẽ đụng độ Nadal ở các giải Masters 1000 mà cả hai tham dự. "Tàu tốc hành" xác nhận sẽ dự các giải Masters và Grand Slam trên sân đất nện, nhưng Federer chắc chắn vắng mặt tại Monte Carlo – giải ATP 1000 đầu tiên của mùa đất nện, khởi tranh ngày 15/4.

"Hãy xem điều gì xảy ra tại Madrid", Federer nói về giải đất nện đầu tiên anh dự kiến tham gia. "Tôi muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho Roland Garros. Hy vọng những nỗ lực của tôi cũng sẽ được đền đáp ở mùa sân cỏ và sân cứng sau đó".

Động thái của Federer cho thấy anh nhiều khả năng chỉ dự tối đa ba giải đất nện, gồm Madrid Masters (khởi tranh 6/5), Rome Masters (13/5) và Roland Garros (27/5).

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục