Ferrari chiêu mộ Carlos Sainz

Tay đua Tây Ban Nha - Carlos Sainz - sẽ thi đấu cho Ferrari mùa 2021 và 2022, theo thông báo của đội đua F1 Italy hôm 14/5.

 

"Tôi rất vui vì được đua trên chiếc Ferrari từ năm 2021. Nhưng tôi cũng muốn cống hiến cho McLaren nốt mùa này", Sainz nói trên trang chủ Ferrari.

Sainz gia nhập Ferrari từ năm 2021. Ảnh: McLaren.

Sainz gia nhập Ferrari từ năm 2021. Ảnh: McLaren.

Sainz sẽ làm đồng đội của Charles Leclerc từ năm sau. Độ tuổi trung bình của họ là 23,5, trẻ nhất ở Ferrari trong 50 năm qua. Nhưng lãnh đội Mattia Binotto vẫn tự tin họ sẽ thành công. Ông nói: "Sainz đã trải qua năm mùa giải F1 và cậu ấy bộc lộ được tài năng, phù hợp với Ferrari. Sainz và Leclerc còn trẻ nhưng họ phù hợp nhất với mục tiêu của Ferrari trong tương lai".

Sainz cập bến Ferrari sau mùa giải 2019 thành công cùng McLaren, với vị trí thứ sáu. Thứ bậc này cao nhất trong nhóm tay đua không thuộc top 3 đội hàng đầu. Anh ra mắt F1 mùa 2015, cùng Toro Rosso, rồi chuyển sang Renault. Đến năm 2019, anh thi đấu cho McLaren, bên cạnh tay đua 20 tuổi Lando Norris. Lộ trình của Sainz giống đồng hương Fernando Alonso, từ Renault đến McLaren và Ferrari.

Cùng ngày, McLaren công bố tuyển mộ Daniel Ricciardo thay thế Sainz. Ricciardo từng thi đấu cho Red Bull giai đoạn 2014-2018.

Hai cuộc chuyển nhượng hôm 14/5 khiến tương lai của Sebastian Vettel bị bỏ ngỏ. Ferrari thông báo không gia hạn hợp đồng với Vettel hôm 12/5. Tay đua Đức sẽ rời Ferrari cuối mùa này. Nhiều nguồn tin cho rằng Vettel có thể sớm giải nghệ.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục