FIFA cho phép giải VĐQG Indonesia sử dụng VAR

FIFA đã quyết định sẽ cho phép giải VĐQG Indonesia (Liga 1) sử dụng công nghệ VAR từ mùa giải 2021.

Truyền thông Indonesia đưa tin, ngày 19/2, FIFA đã thống nhất về việc sẽ đồng ý để giải VĐQG nước này (Liga 1) áp dụng công nghệ VAR từ mùa giải 2021.
Thành viên ban trọng tài FIFA - Michael Bossler đã có cuộc họp với các quan chức của LĐBĐ Indonesia (PSSI) để đi đến quyết định về sự chuẩn bị áp dụng công nghệ VAR tại Liga 1. 

fifa cho phep giai vdqg indonesia su dung var  hinh 1
Giải VĐQG Indonesia (Liga 1) sẽ được áp dụng VAR từ mùa giải 2021. (Ảnh: PSSI). 

Người phát ngôn PSSI - Cucu Somantri chia sẻ với báo giới Indonesia: "Tôi hi vọng rằng công tác chuẩn bị sẽ không gặp vấn đề gì và Liga 1 sẽ được phép dùng VAR từ mùa giải 2021. Việc VAR được sử dụng sẽ giúp giải đấu có chất lượng tốt hơn, lượng khán giả theo dõi cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn rằng khi VAR được áp dụng, Indonesia sẽ có thêm nhiều trọng tài đạt chuẩn AFC và FIFA hơn nữa". 

Để được đồng ý áp dụng VAR ở Liga 1, PSSI đã phải trải qua những đợt sát hạch gắt gao của FIFA từ năm 2019 đến nay. Trong năm 2020, các phái đoàn của FIFA sẽ tiếp tục đến Indonesia để khảo sát những điều kiện để đưa VAR vào áp dụng chính thức tại Liga 1. 

Trước đó, PSSI đã cử các cán bộ đến Thái Lan học hỏi về công nghệ VAR ở Thai League, giải đấu đầu tiên của Đông Nam Á được áp dụng VAR./. 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục