Filip Nguyễn chưa thể về hội quân với CLB Công an Hà Nội

CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã đăng ký Filip Nguyễn cho giai đoạn một V-League 2023, nhưng thủ môn này vẫn chưa về Việt Nam hội quân.

 

Theo trang tin CH Czech Isport, vướng mắc còn nằm ở chỗ CLB chủ quản Slovacko chưa chốt được thủ môn thay thế Filip Nguyễn.

Đội bóng CH Czech đang cố gắng chiêu mộ Milan Heca - thủ môn sẽ hết hợp đồng với Sparta Prague vào tháng 6/2023. Ban đầu, Slovacko tính đợi hết mùa giải hiện tại để lấy Heca theo diện tự do, nhưng vì CAHN muốn tuyển mộ Filip Nguyễn ngay tháng 1, Slovacko phải xúc tiến vụ Heca sớm hơn. Tuy nhiên, Sparta Prague xem Heca là thủ môn dự bị chất lượng cho nửa cuối mùa giải nên Slovacko sẽ phải đàm phán để thuyết phục đối tác "nhả" anh này.

Hợp đồng của Filip Nguyễn với Slovacko còn hiệu lực tới tháng 12/2024. Isport cho biết CAHN sẵn sàng chi 800.000 USD (khoảng 18,7 tỷ đồng) để mua lại hai năm hợp đồng của thủ môn sinh năm 1992.

Filip Nguyễn trong màu áo Slovacko ở giải VĐQG CH Czech mùa này. Ảnh: CTK

Filip Nguyễn trong màu áo Slovacko ở giải VĐQG CH Czech mùa này. Ảnh: CTK

Trước đó, CAHN tưởng đã dừng theo đuổi vì chi phí quá cao. Bên cạnh phí lót tay, đội binh V-League 2023 còn phải trả tiền đền bù hợp đồng cho CLB Slovacko. Tuy nhiên, động thái đăng ký Filip Nguyễn vào danh sách thi đấu giai đoạn một cho thấy CAHN chưa bỏ cuộc.

Năm 2021, Slovacko mua Filip Nguyễn từ Slovan Liberec với giá 220.000 USD, vì vậy họ sẽ lãi gần gấp bốn lần, nếu chuyển nhượng thủ môn này cho CAHN. Theo trang định giá chuyển nhượng Đức Transfermakt, giá trị Filip Nguyễn hiện vào khoảng 750.000 USD. "Tôi không thể nói về số tiền chính xác, nhưng nó tương ứng với lời đề nghị từ một CLB tầm trung tại Bundesliga", Pavel Zika, đại diện của Filip Nguyễn, nói với Isport. Pavel tin tưởng thương vụ sẽ thành công, vì khó có đội nào sẵn sàng chi số tiền lớn hơn CAHN để tuyển mộ thủ môn 31 tuổi.

Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thay đổi từ mùa 2023. Theo đó, mỗi đội V-League được sử dụng một cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam, bên cạnh ba suất ngoại binh - có thể thay đổi trước 15h00 một ngày trước trận đấu đầu tiên vòng 3.

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt Nam và mẹ người CH Czech. Anh đã nhiều năm chơi tại giải VĐQG CH Czech, được bầu làm Thủ môn hay nhất mùa 2018-2019. Filip từng được triệu tập vào đội tuyển CH Czech, nhưng chưa thi đấu và còn nguyên cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam nếu sở hữu quốc tịch.

CAHN là đội chi mạnh tay nhất trước mùa giải mới. Đội đã ký hợp đồng với một loạt tuyển thủ quốc gia gồm Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục