Garcia vô địch WTA Finals

Tay vợt Pháp Caroline Garcia toàn thắng bốn trận chung kết mùa này, khi hạ Aryna Sabalenka 7-6(4), 6-4 ở chung kết WTA Finals hôm 8/11.

 

Garcia là người Pháp thứ hai đoạt WTA Finals, sau Amelie Mauresmo năm 2005. Cô thắng cả bốn trận chung kết năm nay và tám trong chín trận kể từ 2016. Garcia đạt tỷ lệ thắng chung kết tốt bậc nhất lịch sử WTA, 11 lần sau 14 trận ở cả ba mặt sân.

Sabalenka (trái) và Garcia trong lễ trao giải WTA Finals hôm 8/11 tại Texas, Mỹ. Ảnh: WTA

Sabalenka (trái) và Garcia trong lễ trao giải WTA Finals hôm 8/11 tại Texas, Mỹ. Ảnh: WTA

Garcia hạ Sabalenka trong lúc tay vợt Belarus đang có phong độ cao. Sabalenka vừa gây sốc khi loại số một thế giới Iga Swiatek ở bán kết hôm 7/11. Trận chung kết diễn ra cân bằng, nhưng Sabalenka mất nhịp ở thời điểm quan trọng cuối set một và đầu set hai. Cô mắc lỗi kép khi đối mặt set-point ở set một, rồi thua ngay game giao bóng đầu tiên của set hai. Hai sai lầm khiến tay vợt số năm thế giới không thể trở lại, khi Garcia duy trì phong độ cao cả trận.

"Tôi đã có giải đấu tuyệt vời và có lẽ chỉ mắc hai sai sót trước Garcia. Tôi không thể xoay chuyển tình hình khi Garcia chơi không thể tin được", Sabalenka nói trong cuộc họp báo sau WTA Finals.

Garcia đoạt giải Sự trở lại của năm khi leo lên số bốn thế giới tuần này. Cô từng vào top 10 năm 2017 khi 24 tuổi nhưng sau đó trải qua bốn năm vật lộn với chấn thương, có lúc xuống số 60 thế giới. Garcia khép lại mùa giải 2022 hoàn hảo bằng danh hiệu WTA Finals cao quý, 1.375 điểm thưởng và tấm séc 1,57 triệu USD.

"Sự điềm tĩnh có lẽ là chìa khóa để tôi vượt qua khó khăn sự nghiệp", Garcia nói khi cầm danh hiệu WTA Finals ở sân Fort Worth, Texas. "Tôi tìm cách chế ngự cảm xúc tiêu cực. Bạn luôn phải đương đầu với những con sóng lớn trong cuộc sống và cách tốt nhất là giữ tâm trí ổn định".

Mùa giải WTA khép lại với vị trí số một của Swiatek, số hai của Ons Jabeur và đứng thứ ba là Jessica Pegula. Swiatek gây ấn tượng khi có 11.085 điểm, gấp đôi người thứ hai. Tay vợt Ba Lan chơi bùng nổ với tám danh hiệu sau chín trận chung kết, gồm Roland Garros và Mỹ Mở rộng. Cô thắng bốn giải WTA 1000 và chỉ thua duy nhất trận chung kết WTA 500 ở Ostrava Open. Swiatek giữ số một thế giới từ tháng Ba, khi tay vợt số một lúc đó là Ashleigh Barty thông báo giải nghệ.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục