Giám đốc kỹ thuật Adachi Yusuke: Cầu thủ trẻ cần hoàn thiện kỹ chiến thuật cá nhân

Chia sẻ về chương trình tập huấn dành cho các vận động viên lứa tuổi U14 lần đầu tiên được tổ chức tại 3 khu vực bắc-trung-nam từ ngày 17/11 đến 21/11, Giám đốc kỹ thuật Adachi Yusuke nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất trong phát triển bóng đá đối với các cầu thủ trẻ là hoàn thiện kỹ chiến thuật cơ bản mang tính cá nhân.
Giám đốc kỹ thuật Adachi Yusuke (áo xanh) áp dụng các phương pháp huấn luyện giúp vận động viên trẻ phát triển toàn diện. (Ảnh: VFF)
Giám đốc kỹ thuật Adachi Yusuke (áo xanh) áp dụng các phương pháp huấn luyện giúp vận động viên trẻ phát triển toàn diện. (Ảnh: VFF)

Nói về mục tiêu huấn luyện đối với các các cầu thủ lứa tuổi U14, chuyên gia người Nhật Bản chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên một chương trình tập huấn được tổ chức dành cho các vận động viên lứa tuổi U14 trên cả nước, là một trong những kế hoạch để phát triển toàn diện bóng đá Việt Nam. Thông qua chương trình lần này, tôi mong muốn có thể truyền đạt trực tiếp các kiến thức và thông tin tới từng cầu thủ và huấn luyện viên”.

“Phương pháp được áp dụng xuyên suốt là để các cầu thủ tự mình tìm ra các phương án giải quyết trong từng trường hợp mà không có sự chỉ đạo trực tiếp của các huấn luyện viên. Đồng thời, các huấn luyện viên cũng được phát triển phương pháp phán đoán tình huống không bóng”, Giám đốc kỹ thuật Adachi Yusuke chia sẻ.

Bên cạnh các bài tập trên sân cỏ, các cầu thủ sẽ được tham gia các buổi họp với các hoạt động nhóm, thuyết trình để phát triển các kỹ năng mềm. Các hoạt động này được thiết kế để các cầu thủ trẻ có cơ hội phát triển và trở thành các vận động viên toàn diện hơn.

 

“Dù mới chỉ tiếp xúc cùng các cầu thủ và huấn luyện viên trong 2 ngày, nhưng tôi đã nhìn ra được rất nhiều tiềm năng. Tôi tin rằng chỉ cần có nền tảng cơ bản các cầu thủ sẽ hiểu và nắm bắt rất nhanh. Thông qua những chương trình như thế này, tôi hy vọng sẽ có thể phát hiện thêm các tài năng cho bóng đá Việt Nam”, ông Adachi Yusuke cho biết.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 17/11 đến 21/11 tại Hà Nội trước khi tổ chức tại thành phố Vinh từ ngày 8/12 đến 12/11 và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 15/12 đến 19/12.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục