Guardiola: 'Inter đủ sức thắng Man City'

HLV Pep Guardiola ấn tượng với đồng nghiệp Simone Inzaghi và cho rằng Inter có thể đánh bại Man City ở chung kết Champions League.

"Tôi bắt đầu xem những trận của Inter và rất ấn tượng với một số tình huống", Guardiola nói với báo Italy Gazzetta dello Sport ngày 23/5. "Sau khi xem, tôi đã gọi một số người bạn ở Italy để hỏi xem họ nghĩ gì. Tất cả đều bảo tôi phải cảnh giác và họ thật sự nghiêm túc. Tôi đã hiểu sau khi xem những phút và tình huống đó của Inter".

Guardiola cảm ơn người hâm mộ trong trận Man City hòa chủ nhà Brighton 1-1 ở Ngoại hạng Anh ngày 24/5. Ảnh: mancity.com

Guardiola cảm ơn người hâm mộ trong trận Man City hòa chủ nhà Brighton 1-1 ở Ngoại hạng Anh ngày 24/5. Ảnh: mancity.com

Ở bán kết, Inter đè bẹp CLB cùng thành phố Milan với tổng tỷ số 3-0 để lần đầu vào chung kết kể từ mùa giải 2009-2010 ăn ba huyền thoại dưới trướng Jose Mourinho. Nhờ đó, Inzaghi thành HLV Italy thứ hai trong lịch sử dẫn dắt Inter vào trận chung kết Cup C1 châu Âu/Champions League, sau Giovanni Invernizzi năm 1972. Ông có cơ hội giúp Inter lần thứ tư đăng quang Cup C1 châu Âu/Champions League, sau các mùa 1963-1964, 1964-1965 và 2009-2010.

Guardiola chưa thể giúp Man City lên ngôi ở đấu trường châu lục, dù ba lần liên tiếp vào bán kết Champions League. Trong đó, thành tích tốt nhất là việc Man City vào chung kết năm 2021, nơi họ thua Chelsea 0-1 vì bàn duy nhất của Kai Havertz. Guardiola cũng chưa thể đoạt danh hiệu này sau hai lần đăng quang cùng Barca năm 2009 và 2011.

"Tất nhiên, Inter có thể đánh bại chúng tôi. Họ đã đoạt danh hiệu này ba lần, còn Man City thì chưa bao giờ làm được. Nhưng chúng tôi muốn chơi tốt hơn để điều đó không xảy ra nữa", Guardiola nhấn mạnh.

Lần đầu tiên kể từ mùa 1993-1994, bóng đá Italy lần đầu góp mặt ba đại diện ở các trận chung kết châu Âu. Ngoài Inter ở Champions League, Roma của Jose Mourinho sẽ gặp Sevilla ở trận tranh danh hiệu Europa League trên sân Puskas, Budapest, Hungary tối 31/5, còn Fiorentina đấu West Ham ở trận hạ màn Europa Conference League trên sân Fortuna Arena ở Prague, CH Czech ngày 7/6.

Đã có 121 lượt dự đoán

Man City
Man City
Inter
Inter
 
Nhập số dự đoán phạt góc
 
Tham gia dự đoán các trận đấu để có Cơ hội trúng giải hàng tháng với phần thưởng hấp dẫn. Xem chi tiết thể lệ tại đây

Guardiola, với kinh nghiệm từng thi đấu tại Italy cho Brescia và Roma, không bất ngờ với thành tích này. "Không phải ngẫu nhiên mà có ba CLB Italy vào chung kết châu Âu", HLV 52 tuổi nói. "Tôi biết tinh thần của họ khi từng đá ở Italy. Đừng quên rằng Serie A là giải đấu hay nhất thế giới 20 năm trước, tất cả các cầu thủ và HLV đều muốn tới đó. Ngoài ra, Italy đã vô địch World Cup bốn lần. Họ vẫn giữ tâm lý vững vàng, và vì thế, gặp một CLB Italy ở chung kết sẽ rất khó khăn".

Cả Man City lẫn Inter đều hướng tới cú ăn ba mùa này. Man City đã vô địch Ngoại hạng Anh và sẽ đá chung kết Cup FA với Man Utd trên sân Wembley ngày 3/6, trong khi Inter đã đoạt Siêu Cup Italy và Cup Italy. Hôm 24/5, đoàn quân dưới trướng Inzaghi bảo vệ thành công danh hiệu Cup Italy khi thắng ngược Fiorentina 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Lautaro Martinez.

Đây là danh hiệu thứ năm của Inter dưới thời chủ tịch Steven Zhang, với một Serie A, hai Cup Italy và hai Siêu Cup Italy. Doanh nhân Trung Quốc thành chủ tịch thành công thứ ba trong lịch sử Inter, sau Massimo Moratti và bố Angelo Moratti. Zhang tự hào với thành tích này, ca ngợi Inter hiện có tâm lý chiến thắng và tự tin hướng tới đại chiến Man City.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục