Hà Nội FC bị chia điểm, Hải Phòng vươn lên vị trí thứ hai

Sớm có bàn thắng dẫn trước, những tưởng Sông Lam Nghệ An sẽ làm được điều mà 5 năm qua họ không làm được là thắng đội Hà Nội FC trên sân Vinh, nhưng cuối cùng thầy trò huấn luyện viên Huy Hoàng vẫn phải chia điểm với đội bóng của Thủ đô ở trận đấu mở đầu lượt về V.League 1-2022.
Hải Phòng (áo trắng) đã có một chiến thắng thuyết phục 4-3 trước Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: VPF)
Hải Phòng (áo trắng) đã có một chiến thắng thuyết phục 4-3 trước Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: VPF)

Tràn lên tấn công ngay từ đầu, đội chủ nhà đã tạo được áp lực lên phần sân của đối thủ và có cú dứt điểm đầu tiên đưa bóng đi sát cầu môn của Sỹ Hoàng ở phút thứ năm. Cũng rất nhanh sau đó chưa đến một phút, ngoại binh trẻ Blascio Mario có pha treo bóng thuận lợi từ cánh trái vào cho Đình Hoàng đệm lòng thành bàn thắng ở cự ly sát khung thành mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, thực lực của các cầu thủ đội khách đã giúp họ không phải chờ đợi lâu. Phút 68, từ một đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Lucao không để lỡ cơ hội cân bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội FC bằng cú sút hiểm hóc vào góc cao khung thành. Trong khoảng thời gian dài còn lại của hiệp hai, cả hai đội đều chơi cố gắng, nhưng những đường lên bóng của họ chưa đủ sức nặng đột biến để thành bàn thắng.

* Trong cuộc đối đầu cùng giờ giữa hai đội Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh tại Lạch Tray, đội bóng đất cảng đã có hai hiệp đấu thuyết phục khi Mpande sớm mở tỷ số ở phút thứ ba và Rimario gia tăng cách biệt lên 2-0 ở những phút cuối của hiệp một. Bước vào hiệp hai, lại là Rimario ghi bàn thắng thứ hai của anh, nâng tỷ số lên 3-0 cho Hải Phòng. Phút 63, Daniel Green rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho đội khách và chưa đầy 10 phút sau, Bygrave tiếp tục đưa tỷ số về 2-3 cho Thành phố Hồ Chí Minh. Trận đấu trở nên quyết liệt và hấp dẫn với màn bám đuổi tỷ số ngoạn mục. Phút 81, Mpande hoàn tất cú đúp của mình, nâng tỷ số lên 4-2 cho Hải Phòng. Đến phút cuối, bằng cú sút chân trái uy lực từ xa, Võ Huy Toàn đưa tỷ số về 3-4 cho đội khách và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, đội Hải Phòng có 23 điểm, vươn lên vị trí thứ hai, đẩy Sông Lam Nghệ An có 21 điểm xuống vị trí thứ ba. Chiều tối nay (27/8), vòng 14 V.League 1-2022 tiếp tục với hai trận đấu trên sân Thiên Trường và Thống Nhất giữa hai cặp đấu: Nam Định-SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục