Haaland phát cáu khi ngồi xem World Cup

Erlìng Haaland thừa nhận sự thèm khát khi chứng kiến các đồng đội tại Man City thi đấu ở World Cup 2022.

Haaland không dự World Cup 2022, do tuyển Na Uy thất bại ở vòng loại. Trong khi đó, hầu hết các ngôi sao Man City khác đều đến Qatar. Tiền đạo dự bị Julian Alvarez thậm chí ghi bốn bàn và giành chức vô địch với tuyển Argentina.

"Ở nhà, tôi hơi tức giận vì không được dự World Cup", Haaland thừa nhận sau trận gặp Leeds ở vòng 17 Ngoại hạng Anh tối 28/12. " Xem những cầu thủ khác ghi bàn khiến tôi kích thích và phát cáu".

Tiền đạo đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh cũng cho rằng việc không được dự World Cup đang tiếp thêm động lực để ghi bàn. Anh đã xác định con số mục tiêu mùa này, nhưng không muốn chia sẻ.

Haaland (áo đỏ đen) vượt qua hàng thủ Leeds trong trận đấu tối 28/12, trên sân Elland Road. Ảnh: Reuters.

Haaland (áo đỏ đen) vượt qua hàng thủ Leeds trong trận đấu tối 28/12, trên sân Elland Road. Ảnh: Reuters.

Trong trận gặp Leeds, Haaland ghi được hai bàn ở phút 51 và 64. Cùng bàn của Rodri ở phút 45+1, tiền đạo người Na Uy giúp Man City thắng 3-1. Theo Haaland, lẽ ra anh có thể ghi năm bàn. Tuy nhiên, điều quan trọng là Man City thắng và tiếp tục bám đuổi Arsenal. "Tôi thực sự hạnh phúc. Lẽ ra tôi có thể ghi nhiều bàn hơn, nhưng cuộc sống là vậy. Tôi có thể làm gì đây? Tôi sẽ tập nhiều hơn nữa", Haaland khẳng định.

Haaland hiện sở hữu 20 bàn Ngoại hạng Anh sau 14 trận. Anh trở thành cầu thủ đạt con số này nhanh nhất, phá kỷ lục cũ 20 bàn trong 21 trận của Kevin Phillips mùa 1999-2000. Đây cũng là kỷ lục thứ sáu của Haaland từ khi gia nhập Man City.

Sau trận thắng Leeds, Man City trở lại vị trí thứ hai Ngoại hạng Anh. Họ có 35 điểm sau 15 trận, kém Arsenal năm điểm. Newcastle đang xếp thứ ba, với 33 điểm sau 16 trận.

Trận gặp Leeds cũng là cuộc tái ngộ đặc biệt của gia đình Haaland. Cha anh, ông Alfie từng khoác áo Leeds từ năm 1997 đến 2000. Bản thân Haaland chào đời tại Leeds vào tháng 7/2000. Trong trận đấu tối qua, cha và mẹ Haaland đều có mặt. "Đó là một khoảnh khắc thực sự đặc biệt. Việc tôi ghi bàn cho Man City vào lưới Leeds chỉ nằm trong trí tưởng tượng điên rồ nhất của tôi", Haaland nói.

Trong 20 trận chơi cho Man City từ đầu mùa 2022-20023 trên mọi đấu trường, Haaland góp 26 bàn. Anh đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 20 bàn, hơn người đứng thứ hai Harry Kane bảy bàn. Một trong hai Vua phá lưới mùa trước, Mohamed Salah mới có bảy bàn.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục