HAGL đứng trước cơ hội phục hận Sài Gòn FC

Bốn ngày sau khi phải chia điểm ở V-League, chiều nay thầy trò Kiatisuk Senamuang tái ngộ Sài Gòn FC ở tứ kết Cup Quốc gia 2022.

 

Tái đấu Sài Gòn FC, Công Phượng và đồng đội cần một chiến thắng để giải toả sức ép và tìm danh hiệu của mùa giải. Ảnh: Minh Trần

Tái đấu Sài Gòn FC, Công Phượng và đồng đội cần một chiến thắng để giải toả sức ép và tìm danh hiệu của mùa giải. Ảnh: Minh Trần

Ở vòng 15 hôm 3/9, HAGL khí thế bước vào trận đấu với bét bảng Sài Gòn. Họ mở tỷ số nhờ công Lê Văn Sơn, và bảo toàn lợi thế đến những phút bù giờ. Nhưng khoảnh khắc mất tập trung những giây cuối khiến chủ sân Pleiku đánh rơi hai điểm, khi để Đỗ Merlo chọc thủng lưới phút 90+5. Đây là một phần nguyên nhân khiến họ trôi về gần giữa bảng điểm, với 20 điểm qua 13 trận - ít hơn đến 10 điểm so với đầu bảng Hà Nội.

Tái ngộ hôm nay, HAGL chắc chắn quyết tâm hơn. Bên cạnh việc "phục hận", họ cần một chiến thắng để tạo cú hích về tinh thần. Đã ba trận gần nhất, đội bóng của Kiatisuk chưa thắng.

Trận này, nhà cầm quân người Thái Lan có thể sẽ thay đổi một số vị trí, nhằm kết hợp giữa những cầu thủ ít được thi đấu với các trụ cột. Sau khi thủ môn Huỳnh Tấn Linh gây bức xúc vì phản ứng khán giả nhà, người hâm mộ phố núi đang đòi hỏi ban huấn luyện đưa Dương Văn Lợi trở lại thi đấu. Văn Lợi từng thi đấu xuất sắc, góp phần giúp HAGL toàn thắng trong giai đoạn Tuấn Linh và Văn Trường chấn thương. Minh Vương, Bảo Toàn, A Hoàng, Bruno hay Văn Việt cũng có thể sẽ xuất phát từ đầu nhằm dưỡng sức cho các trụ cột.

Một điểm trước HAGL chưa thể giúp Sài Gòn thoát đáy bảng V-League, nhưng ít nhiều mang lại cho họ sự tự tin. Bên cạnh đó là "liều doping" tinh thần với khoản thưởng tiền tỷ nếu giành chiến thắng. Khi được hỏi về khả năng buông Cup Quốc gia để tập trung cho cuộc đua trụ hạng ở V-League, HLV Phùng Thanh Phương khẳng khái đáp: "Nếu buông, chúng tôi đã bỏ từ đầu. Đội xác định đấu trường nào cũng quan trọng, là cơ hội lớn cho cầu thủ nên sẽ thi đấu hết sức trước HAGL".

Hà Nội cũng có cơ hội lớn để tìm lại niềm vui, sau khi thua đậm Bình Định ở V-League tuần trước. Đội bóng thủ đô chỉ phải làm khách trước Bình Phước - đội đang đứng cuối giải hạng Nhất. Xét về phong độ, Hà Nội hoàn toàn vượt trội. Trước khi bất ngờ trắng tay tuần trước, họ bất bại tám trận liên tiếp - trong đó có đến bảy chiến thắng. Trái lại, Bình Phước đã trải qua 11 trận liền không thắng, trong đó có đến chín thất bại ở giải hạng Nhất.

Bình Phước vượt qua Quảng Nam để vào tứ kết, nhưng khó có khả năng gây sốc cho Hà Nội.

Bình Phước vượt qua Quảng Nam để vào tứ kết, nhưng khó có khả năng gây sốc cho Hà Nội.

Bình Định tiếp tục được thi đấu trên sân Hàng Đẫy khi gặp Viettel. Sau khi thắng đậm Hà Nội, đại diện miền Trung đang rất hưng phấn để đấu Cup Quốc gia. Với Đặng Văn Lâm ra mắt ấn tượng cùng sự hiệu quả của tiền đạo Rafelson, HLV Nguyễn Đức Thắng tự tin hướng đến một chiến thắng.

Phong độ của hai đội hiện tại cũng khác biệt. Bình Định đã toàn thắng bốn trận gần nhất, để leo lên nhì bảng với chỉ bốn điểm ít hơn Hà Nội. Trong khi đó, Viettel thua trận gần nhất khi làm khách của Bình Dương. Kết quả này không phải là thảm họa nhưng phần nào cho thấy sự bất ổn định trong lối chơi của nhà vô địch năm 2020. Dù sở hữu hàng loạt tuyển thủ trong đội hình, HLV Bae Ji-won chưa thể kết hợp được họ thành một tập thể vững mạnh. Nhưng cũng chính vì việc hụt hơi trong cuộc đua V-League nên Viettel có thể sẽ dồn quyết tâm để chinh phục Cup Quốc gia.

Ở trận còn lại, Thanh Hoá tiếp Bà Rịa Vũng Tàu. Sau hai trận thua liên tiếp, tinh thần của các cầu thủ Thanh Hóa đã được cải thiện phần nào khi giành chiến thắng 2-0 trước SLNA ở vòng 15 V-League tuần trước. Sau trận đấu đó, bầu Đoan đã khích lệ tinh thần các cầu thủ với khoản tiền thưởng nóng lên tới 1 tỷ đồng. Vì vậy, dù không được sử dụng ngoại binh, với dàn cầu thủ nội chất lượng và lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Thanh được đánh giá cao hơn đại diện hạng Nhất.

Lịch thi đấu tứ kết Cup Quốc gia 2022

17h00 ngày 7/9: Thanh Hoá - Bà Rịa Vũng Tàu

18h00 ngày 7/9: HAGL - Sài Gòn FC

17h00 ngày 8/9: Bình Phước - Hà Nội

19h15 ngày 8/9: Viettel - Topenland Bình Định

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục