HAGL lại thua: Có suất lên tuyển là ... xìu?

HAGL có mạch 4 trận đấu bất bại liên tiếp để vượt qua khó khăn, nhưng những ngày vui của đội bóng nhà bầu Đức bắt đầu đổi vị khi suất lên tuyển được thầy Park "hoạch định" xong xuôi.

 

Từ thất bại ở Hoà Xuân...

Trước khi đến Đà Nẵng gặp đội chủ nhà, phong độ của đội bóng phố Núi rất tốt khi có chuỗi trận đấu bất bại liên tiếp lên tới con số 4. Chính chuỗi trận đấu này đã giúp HAGL vượt qua khó khăn về điểm số cũng như vị trí trên BXH Wake up 247 V-League 2019.

Tưởng chừng như giai đoạn thay tướng và khởi sắc trở lại giúp đội bóng nhà bầu Đức tiếp tục bứt lên trước bằng một kết quả tốt trước SHB.Đà Nẵng để bước vào giai đoạn quan trọng tới đây, thế nhưng mọi thứ đã không như ý muốn.

HAGL lại thua: Có suất lên tuyển là ... xìu?
Những ngày tháng thăng hoa của HAGL dường như sắp hết...

HAGL không chơi tốt như kỳ vọng trên sân Hoà Xuân, thậm chí lối chơi cũng lép vế so với SHB.Đà Nẵng. Và khi đội bóng phố Núi chỉ trông chờ vào mỗi Văn Toàn thì thất bại đến là đương nhiên.

Nhìn 90 phút ở sân Hoà Xuân, thực sự không còn nhận ra được HAGL thăng hoa trong 4 trận trước đó. Đội bóng nhà bầu Đức chơi bế tắc, và cái vòng tròn luẩn quẩn đã lặp lại chẳng khác gì thời điểm chưa thay tướng.

đến nỗi lo cho HAGL

Nhìn vào điểm số cũng như tiềm lực sẵn có, rõ ràng để HAGL xuống hạng là không tưởng. Nhưng để đội bóng nhà bầu Đức sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng hoặc đạt được thành tích như nhà tài trợ mong muốn là rất khó khăn.

Khó không bởi đội bóng phố Núi kém, mà rất đơn giản thời gian tới đây lịch thi đấu cùng với những yếu tố khách quan đang không ủng hộ cho thầy trò HLV Lee Tae Hoo.

 
HAGL lại thua: Có suất lên tuyển là ... xìu?
khi phía trước là hàng loạt khó khăn từ chủ quan đến khách quan

HAGL ở vòng tới phải đối mặt với Hà Nội FC, đội bóng dù đang không có phong độ cao và ổn định nhưng lại sở hữu một đội hình tốt, đều hơn hẳn so với đoàn quân phố Núi.

Nếu như không có được chiến thắng ở trận đấu này để bước vào giai đoạn V-League tạm nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển tập trung trong 2 tuần lễ sẽ là vấn đề lớn đối với HAGL.

Bởi gần như chắc chắn ở đợt tập trung tới đây đội bóng phố Núi góp cho tuyển Việt Nam lẫn U23 ít nhất 6-7 cầu thủ chủ lực mà mình đang có. Mất quân quá nhiều như thế, để HLV Lee Tae Hoo chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu sau quãng nghỉ là không dễ dàng.

Không chỉ đối mặt với khó khăn trên, việc HAGL đang phụ thuộc quá lớn vào Văn Toàn lẫn Chevaughn Walsh cũng là điều khiến đội bóng phố Núi phải trả giá. Mà nói không xa, trong trận đấu thua SHB.Đà Nẵng ở vòng 11, chìa khoá mở ra chiến thắng cho Đà Nẵng không gì khác vẫn là “bắt chết” Văn Toàn gần như cả trận.

2 tuần lễ nghỉ nhường chỗ cho tuyển Việt Nam và U23 tập trung với nhiều đội bóng khác là thời gian để sửa chữa những điểm yếu, nhưng với HAGL thì không. Và người tinh ý, biết cách thống kê có thể nhận ra một sự "trùng hợp" ngẫu nhiên: Cầu thủ HAGL thường chơi hay mỗi khi thầy Park hay tuyển Việt Nam chuẩn bị chốt danh sách tập trung, còn sau khi "ướm" đủ cái tên, nhất là sau đợt tập trung đội tuyển lại biến thành chu kỳ rớt thảm.

Vậy nên, phía trước thực sự không dễ dàng cho đội bóng phố Núi để nhiều khả năng câu chuyện sau thời gian thăng hoa sẽ xìu lại đến với HAGL giống như những mua giải trước đây...

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục