Hải Phòng và Nam Định tiếp tục mạch thắng

Chiều 4/9, ở lượt đấu cuối của vòng 15 V.League 1-2022 trên sân Hòa Xuân, SHB Ðà Nẵng khiến các cổ động viên nhà thất vọng khi để thua đội khách Hải Phòng với tỷ số cách biệt 0-2.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Hải Phòng (áo trắng) và SHB Ðà Nẵng. (Ảnh VPF)
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Hải Phòng (áo trắng) và SHB Ðà Nẵng. (Ảnh VPF)

Mặc dù không có sự dẫn dắt của huấn luyện viên Chu Ðình Nghiêm, nhưng trợ lý của ông là Ðặng Văn Thành đã tiếp tục cùng Hải Phòng làm nên chiến thắng thuyết phục để tiếp tục cuộc đua hướng tới ngôi đầu. Với sự có mặt của ba chân sút ngoại binh Mpande, Rimario và Moses trên hàng công, Hải Phòng đã gây sức ép mạnh mẽ ngay từ đầu lên phần sân của đội chủ nhà. Thi đấu đầy hưng phấn, các cầu thủ đội khách cho thấy sự lấn lướt khi kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tuấn Mạnh. Trong khi đó, SHB Ðà Nẵng chỉ lấy lại phần nào thế trận ở nửa cuối hiệp một, song họ vẫn thi đấu rất thiếu gắn kết và không có được những pha phối hợp tấn công hiệu quả.

Cả hai đội bắt đầu tăng tốc thi đấu trong hiệp hai và tiền đạo ngoại binh Mpande đã lên tiếng ở phút 61. Trong tình huống mắc sai lầm của hậu vệ Ðà Nẵng, Mpande có pha xử lý đẳng cấp và dứt điểm thành công bằng cú cứa lòng bằng chân trái mở tỷ số 1-0 cho đội bóng đất cảng. Sau bàn thắng, các cầu thủ Hải Phòng chơi lùi về sân nhà phòng thủ quyết liệt, không cho các học trò của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Ðình Triệu. Tấn công thiếu sắc bén, hàng thủ thì liên tục mắc sai lầm, SHB Ðà Nẵng nhận tiếp bàn thua thứ hai ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. Từ một pha đột phá bên cánh phải, Rimario trả lại bóng giúp Văn Minh ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách. Với chiến thắng này, Hải Phòng nối dài mạch thắng lên bốn trận liên tiếp, có 26 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ ba sau Topenland Bình Ðịnh cùng có 26 điểm, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

* Ở trận đấu muộn tối qua trên sân Thống Nhất, đội bóng xếp áp chót trên bảng xếp hạng là Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục mạch thất bại khi thua đội khách Nam Ðịnh. Có vẻ như những mâu thuẫn nội bộ không được giải tỏa đã làm cứng chân các cầu thủ đội chủ nhà khiến họ lâm vào một thế trận bế tắc trước đội bóng thành Nam đang rất hưng phấn sau trận thắng SHB Ðà Nẵng ở vòng đấu trước. Khi hiệp một chỉ còn năm phút nữa là kết thúc, đội khách bất ngờ có được bàn thắng do số 10 Mạnh Hùng lập công. Trong hiệp hai, Nam Ðịnh chơi phòng ngự tập trung nhằm bảo vệ chiến thắng, trong khi hàng công của Thành phố Hồ Chí Minh không có được sự sắc bén cần thiết để chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng và chấp nhận thất bại. Với kết quả này, Nam Ðịnh xếp vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng với 16 điểm.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục