Hazard ghi bàn trở lại sau 2 tháng, Real Madrid thắng đậm Alaves

Chuỗi trận không tốt gần đây đã được Real Madrid tạm bỏ lại sau lưng với chiến thắng 4-1 trước Alaves. Đáng chú ý đây là trận đấu mà Hazard đã ghi bàn trở lại sau 2 tháng.

 

Không thắng ở 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Real Madrid bước vào cuộc đọ sức với Alaves trong tâm trạng lo âu khi họ còn không có cả sự chỉ đạo của HLV Zidane do nhà cầm quân người Pháp mắc Covid-19. Ở trận lượt đi, Real đã thua Alaves ngay trên sân nhà nên các CĐV của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha càng thêm bất an trước trận đấu tại Estadio Mendizorroza. 

Mọi chuyện khởi đầu đúng là vô cùng khó khăn cho Real khi Alaves bất ngờ tăng tốc từ đầu trận. Ngay phút thứ 3, Joselu có pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang Real chỉ trong gang tấc. 

Dẫu vậy chỉ sau khoảng 10 phút đầu, Real đã dần lấy lại được thế trận và bắt đầu có những pha tấn công. Bàn mở tỷ số với họ sớm đến ở phút 15 khi Toni Kroos có cú kiến tạo cho Casemiro đánh đầu tung lưới Alaves. 

Hưng phấn sau bàn thắng, Real tiếp tục ép sân và những bàn thắng tiếp theo đến như lẽ tất yếu khi Alaves đã mất phương hướng. Phút 41, Hazard giật gót ngẫu hứng cho Benzema và sau những động tác xử lý gọn gàng, chân sút người Pháp vung chân phải sút căng hạ gục Pacheco. 

Phút bù giờ của hiệp 1, Hazard có pha thoát xuống thông minh để đón đường chuyền của Kroos trước khi đánh bại thủ môn của Alaves, nâng tỷ số lên 3-0. Đây là pha lập công đầu tiên của cầu thủ người Bỉ sau gần 2 tháng "tịt ngòi". 

Bước sang hiệp 2, Real Madrid chủ động chơi chùng xuống bởi cách biệt đã quá an toàn. Chất lượng của trận đấu cũng giảm đi trông thấy khi mà Alaves dù dễ đá hơn, cầm được nhiều bóng hơn nhưng không đủ sức tổ chức tấn công ào ạt để khởi đầu cho màn lội ngược dòng.

Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 59. Joselu là người ghi bàn với cú đánh đầu chính xác sau đường kiến tạo của Lucas Perez. 

Bị thủng lưới, Real lập tức xốc lại đội hình và bàn thắng thứ 4 đã đến với họ ở phút 70. Nhận bóng từ Modric bên cánh trái, Karim Benzema xộc thẳng vào vùng cấm địa Alaves rồi cứa lòng chuẩn xác về góc xa, hoàn tất cú đúp trong trận đấu. 

 

Khoảng thời gian còn lại, không có nhiều dấu ấn về chuyên môn được tạo ra và Real Madrid có chiến thắng "giải khát" 4-1 trước Alaves. 3 điểm từ trận đấu này giúp Real có 40 điểm, tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Atletico xuống chỉ còn 4 điểm./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục