Hết cơ hội gia nhập Juventus, Luis Suarez sáng cửa ở lại Barcelona

Luis Suarez không thể gia nhập Juventus và cầu thủ người Uruguay sáng cửa ở lại Barcelona, khi CLB xứ Catalonia gặp khó ở thương vụ Depay từ Lyon.

 

Theo báo giới Italia, Luis Suarez và Juventus đạt những thỏa thuận cá nhân. Tiền đạo 33 tuổi đồng ý ký vào bản hợp đồng 3 năm. Tuy nhiên, Suarez đã mất cơ hội gia nhập CLB thành Turin.

Nguyên nhân là Juventus đăng ký đầy đủ suất dành cho cầu thủ nước ngoài. Vì vậy, nếu muốn gia nhập sân Juventus Arena, Luis Suarez phải có quốc tịch Italia. Tuy nhiên, việc nhập quốc tịch cho chân sút người Uruguay quá mất thời gian, nên thương vụ này đổ bể.

Hết cơ hội gia nhập Juventus, Luis Suarez sáng cửa ở lại Barcelona - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Luis Suarez lỡ cơ hội gia nhập Juventus

Việc thất bại ở thương vụ này kiến Juventus cảm thấy tiếc nuối. HLV Pirlo coi Luis Suarez là phương án tấn công lý tưởng bên cạnh Dybala và C.Ronaldo, nhất là họ mới bán Higuain cho Inter Miami.

Thất bại ở thương vụ Luis Suarez, Juventus đang tính chuyển hướng sang Edin Dzeko. Cựu cầu thủ Man City đang không còn chỗ đứng ở AS Roma và thương vụ này có thể sớm được HLV Pirlo hoàn tất.

Theo báo giới Uruguay, HLV Ronald Koeman sẽ sớm có cuộc nói chuyện lại với Suarez để thông báo với tiền đạo này về kế hoạch tương lai. Nếu cựu cầu thủ Liverpool không rời đi, chiến lược gia người Hà Lan sẽ tin tưởng vào anh.

Điều này hoàn toàn trái ngược với tình cảnh cách đây gần một tháng, khi HLV Koeman tuyên bố Suarez không còn nằm trong kế hoạch của Barcelona. Tuy nhiên sau khi gặp khó ở thương vụ Depay (mức giá quá cao lên đến 28 triệu bảng), có thể Barca sẽ thay đổi thái độ với Suarez.

Hết cơ hội gia nhập Juventus, Luis Suarez sáng cửa ở lại Barcelona - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

HLV Koeman bất ngờ thay đổi thái độ với Luis Suarez

Giám đốc kỹ thuật Ramon Planes của Barcelona chia sẻ: “Luis Suarez là cầu thủ quan trọng của Barca trong nhiều năm. Chúng tôi phải dành sự tôn trọng cho những cầu thủ đã cống hiến nhiều cho CLB. Tuy nhien, Barca đang trong quá trình thay đổi.

Chúng tôi có HLV và những ý tưởng mới. Chúng tôi phải tôn trọng hợp đồng của các cầu thủ, nhưng từ giờ đến 5/10, nhiều điều có thể xảy ra. Chúng tôi đã làm việc trong nhiều tháng để cải thiện đội bóng, tìm kiếm những cầu thủ cho giai đoạn mới của CLB, kết hợp giữa kinh nghiệm và chất lượng.

Không phải ai cũng có thể chơi ở CLB lớn như vậy. Chúng tôi đang tìm tiền đạo, và điều đó không phụ thuộc vào sự ra đi của Suarez. Chúng tôi tôn trọng những người đang ở đây, nhưng Barca luôn khao khát có được những gì tốt nhất”.

Ngày hôm qua, Miralem Pjanic đã chính thức ra mắt Barcelona. Cầu thủ này sẽ tiếp quản chiếc áo số 8 mà Andres Iniesta để lại và sẽ cạnh tranh suất ở giữa sân bên cạnh Sergio Busquets, De Jong.

Hết cơ hội gia nhập Juventus, Luis Suarez sáng cửa ở lại Barcelona - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Pjanic tiếp quản chiếc áo số 8 mà Iniesta để lại tại Barcelona

Pjanic phát biểu trong buổi ra mắt: “Tôi đã gặp Messi 2 ngày trước. Trong sự nghiệp, tôi may mắn chơi cùng những cầu thủ vĩ đại như Cristiano Ronaldo hay Francesco Totti. Họ là tấm gương của tôi. Với Messi, tôi sẽ ngồi chung phòng thay đồ với người ngoài hành tinh.

Tôi cần thời gian để thích nghi tại Barcelona. Tôi phải hiểu đồng đội mới, biết rõ cách chơi của CLB. Barca từng có bộ ba tiền vệ Busquets - Iniesta - Xavi. Rất khó để tái hiện hình ảnh của bộ ba đó. Barca luôn chú trọng đến tuyến tiền vệ và họ muốn tôi thích nghi nhanh”.

Theo: dantri.com.vn

Tin cùng chuyên mục