HLV Ancelotti: 'Real khổ vì Kante'

Chiến thắng 2-0 ở lượt về tứ kết Champions League, nhưng HLV Carlo Ancelotti thừa nhận Real suýt phải trả giá vì N'Golo Kante.

Real không kèm được Kante ở hai tình huống trống trải trong vòng cấm, trên sân Stamford Bridge tối 18/4. May mắn cho đội bóng Tây Ban Nha là tiền vệ chủ nhà đều sút hỏng. Nếu Kante thành công, Chelsea có thể đã mở tỷ số rồi lái trận đấu theo hướng có lợi, thay vì nhận hai bàn thua từ Rodrygo ở phút 58 và 80.

"Chúng tôi gặp khó khăn với vị trí của Kante", Ancelotti thừa nhận. "Rất khó để kiểm soát cậu ấy. Sang hiệp hai, tôi đưa Federico Valverde sang cánh trái để kiểm soát cậu ấy tốt hơn".

Kante bỏ lỡ cơ hội trong trận Chelsea - Real tối 18/4. Ảnh: Youtube

Kante bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong trận Chelsea - Real tối 18/4. Ảnh: Chụp màn hình

Ancelotti cũng đánh giá cao pha cứu thua của thủ môn Thibaut Courtois khi đối mặt Marc Cucurella cuối hiệp một. Ông cho rằng Cucurella có thể đã làm thay đổi cục diện trận đấu nếu sút vào. "Việc giữ tỷ số 0-0 đến hết hiệp một rất quan trọng, vì Chelsea không duy trì được năng lượng như đã có ban đầu", Ancelotti khẳng định.

HLV của Real cũng đánh giá tích cực về lối chơi của Chelsea, hài lòng vì Real giảm được cường độ tấn công của đối thủ trong hiệp hai và thực hiện các pha phản công hiệu quả. Ngoài ra, Ancelotti nhắc nhở Rodrygo về vấn đề tham gia phòng ngự, nhưng vui vì tiền đạo 22 tuổi ghi được hai bàn và tạo khác biệt trong các pha di chuyển không bóng.

Ancelotti thắng trong ngày trở lại sân Stamford Bridge. Ảnh: Reuters

Ancelotti thắng trong ngày trở lại sân Stamford Bridge. Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng chung cuộc 4-0, Real vào bán kết gặp đội thắng trong cặp Bayern - Man City. Ở lượt đi, Man City thắng Bayern 3-0.

Bên cạnh Champions League, Real còn vào chung kết Cup Nhà vua gặp Osasuna. Nhưng ở La Liga, họ đang thất thế vì kém Barca 11 điểm sau 29 trận La Liga 2022-2023. "Chúng tôi đã đạt đến thời điểm rất tốt của mùa giải", Ancelotti nói thêm. "Chúng tôi làm tốt ở nhiều khía cạnh. Vào bán kết là một thành công, vì bạn đã tiến gần đến một trận chung kết và một chức vô địch khác".

Ancelotti là HLV thành công nhất lịch sử Champions League. Ông từng giành hai danh hiệu với Milan và hai danh hiệu với Real. Ông mới chỉ thua một trận chung kết Champions League vào năm 2005: Milan thua Liverpool 2-3 trong loạt đá luân lưu sau khi hòa 3-3 trong 120 phút.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục