HLV Keisuke Honda tố Indonesia chơi xấu

Theo HLV của Campuchia, ông bị quấy rối giấc ngủ bằng các cuộc nháy máy điện thoại vào sáng sớm 22/12, một ngày trước trận Campuchia - Indonesia tại lượt hai bảng A AFF Cup 2022.

 

HLV Keisuke Honda chia sẻ trên Twitter cho biết nhận được hai cuộc gọi vào điện thoại khách sạn vào sáng sớm. "Lúc ấy là 4h sáng", ông nói. "Trước khi tôi trả lời thì đầu dây bên kia dập máy".

Huyền thoại bóng đá Nhật Bản ám chỉ phía chủ nhà Indonesia cố tình làm phiền trước trận đấu. Bên cạnh đó, ông lo ngại các cầu thủ Campuchia cũng bị quấy rầy tương tự. "Tôi sẽ nói với các cầu thủ một số biện pháp đối phó", HLV Honda chia sẻ.

Cũng theo cựu cầu thủ AC Milan, những sự cố như vậy vẫn thường xảy ra trước các trận đấu quan trọng.

HLV Keisuke Honda đang có kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp gắn bó với đội tuyển Campuchia. Ảnh: FFC

HLV Keisuke Honda đang có kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp gắn bó với đội tuyển Campuchia. Ảnh: FFC

Campuchia khởi đầu AFF Cup 2022 bằng trận thắng kịch tính 3-2 trước Philippines ở lượt trận đầu tiên. Trong khi đó, cuộc đối đầu chiều 23/12 mới là trận ra quân của Indonesia. Đội tuyển xứ vạn đảo kỳ vọng sẽ chinh phục được ngôi vương giải năm nay. Ngoài chất lượng đội hình cao hơn, Indonesia còn có điểm tựa là "chảo lửa" Gelora Bung Karno có sức chứa khoảng 80.000 khán giả.

"Trận đấu với Indonesia rất quan trọng, và chứa đựng khó khăn, căng thẳng", HLV Honda đánh giá. "Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho cuộc đụng độ này". Thực tế, sau 17 cuộc đối đầu trước đây, Indonesia thắng 16 và trận còn lại có tỷ số hoà. Tại AFF Cup 2021, Indonesia đã đánh bại Campuchia 4-2.

AFF Cup 2022 là kỳ thứ ba liên tiếp Honda làm việc với đội tuyển Campuchia. Ở mùa 2018, ông dẫn dắt trực tiếp, đến hai mùa kế tiếp, ông giữ vai trò GĐĐH kiêm HLV nhưng HLV trưởng chính danh của đội tuyển là Ryu Hirose – cũng là người Nhật Bản với vai trò đại diện xuất hiện trước báo chí truyền thông.

Trước giải, Honda từng lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu của Campuchia là gánh nặng cùng việc thi đấu ba ngày một trận là không hợp lý.

Honda sinh năm 1986, từng dự ba kỳ World Cup từ 2010 – 2018, dẫn dắt ĐTQG vô địch Asian Cup 2011. Honda cũng gây tiếng vang khi thi đấu nổi bật ở châu Âu trong màu áo CSKA Moscow (Nga) và AC Milan (Italia). Ông cũng được biết tới là cầu thủ thích chu du qua nhiều nền bóng đá khắp thế giới. Năm 2018, ông quyết định gắn bó lâu dài với Campuchia để giúp bóng đá nơi đây phát triển.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục