HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam không hề e sợ Thái Lan

HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam rất tôn trọng Thái Lan nhưng không hề e sợ đối thủ trong trận chung kết SEA Games 30 vào ngày 8/12 tới.

Trao đổi trước báo giới trước thềm trận chung kết SEA Games 30 gặp lại Thái Lan vào ngày 8/12 tới, HLV Mai Đức Chung cho rằng dù ĐT nữ Việt Nam thường thắng trước đối thủ đầy duyên nợ này trong thời gian gần đây nhưng vẫn là "cửa dưới" và cần thi đấu bằng tất cả quyết tâm và khao khát để hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games.

"Tôi nghĩ Thái Lan vẫn là đối thủ đẳng cấp ở môn bóng đá nữ trong khu vực. Họ cũng mới đầu tư rất nhiều và tham dự World Cup. Chúng tôi rất tôn trọng và đánh giá cao sức mạnh của người Thái. Tôi nghĩ vào đến trận chung kết, các cầu thủ đều đã sa sút đáng kể về thể lực nên giờ là lúc phải phát huy tối đa sức mạnh tinh thần từ lòng quyết tâm và khao khát chiến thắng của các học trò", ông Chung chia sẻ.

hlv mai duc chung: dt nu viet nam khong he e so thai lan hinh 1
HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam tôn trọng chứ không hề e sợ Thái Lan. 

"Tướng" Chung cũng chia sẻ, sau khi nghiên cứu băng ghi hình trận đấu của Thái Lan  ở 2 trận gần nhất, có thể thấy đối phương đều để các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nghỉ ngơi khá nhiều, chỉ vào sân trong hiệp hai. 

Sau khi chỉ giành lại 1 điểm trước ĐT nữ Việt Nam ở phút 87 trong trận đấu ra quân tại SEA Games nhờ pha lập công của Taneekarn Dangda, em gái chân sút chủ lực của ĐT bóng đá nam Thái Lan là Teerasil Dangda, ĐT nữ Thái Lan có vẻ rất quyết tâm muốn đánh bại thầy trò HLV Mai Đức Chung để giành lại ngôi Hậu trong khu vực.

Ông Chung nói: "Chúng tôi đánh giá cao nhưng không e sợ Thái Lan. Ngược lại, sau những trận gần đây, họ mới là người e ngại chúng ta. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này, đặc biệt là bài chống bóng bổng trước người Thái. ĐT nữ Việt Nam sẽ đặt quyết tâm cao nhất để đánh bại Thái Lan, bảo vệ tấm HCV SEA Games".
hlv mai duc chung: dt nu viet nam khong he e so thai lan hinh 2
ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng đánh bại Thái Lan để bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Chiến lược gia sinh năm 1951 cũng chia sẻ, tinh thần ĐT nữ Việt Nam đang lên rất cao sau khi được thi đấu trong bầu không khí hết sức sôi động được tạo nên bởi đông đảo CĐV nước nhà trên sân Binan trong trận thắng 2-0 trước chủ nhà Philippines ở vòng bán kết. 

Thêm vào đó, sự quan tâm kịp thời của Chính phủ, Nhà nước cùng các đơn vị, nhà tài trợ và đông đảo người hâm mộ cả nước cũng là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các nữ tuyển thủ trong hành trình bảo vệ ngôi Hậu ở khu vực.

Nhờ sự can thiệp và sắp xếp của VFF với Trưởng ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng, ĐT nữ Việt Nam đã được bố trí về ăn, ở tại khách sạn ngay gần sân thi đấu Rizal Memorial sau khi kết thúc vòng bán kết để thuận lợi việc di chuyển và tập luyện./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục