HLV Mai Đức Chung nói điều bất ngờ sau khi ĐT nữ Việt Nam tiến sát vòng loại thứ 2 Olympic

Tối 5/4 (theo giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam đã giành thắng lợi tưng bừng với tỷ số 5-1 trước Nepal để tiến sát vòng loại 2 Olympic Paris 2024. HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ đầy bất ngờ sau trận đấu này.

 

Tối 5/4 (theo giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam đã giành thắng lợi tưng bừng với tỷ số 5-1 trước Nepal để tiến sát vòng loại 2 Olympic Paris 2024. ĐT nữ Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn khi khởi đầu trận đấu với ĐT nữ Nepal khi đội chủ nhà nhập cuộc hưng phấn. Nếu Kari tận dụng tốt thời cơ ngay phút thứ 9, Nepal đã dẫn trước.

Sau đó, ĐT nữ Việt Nam lấy lại thế trận và có liên tiếp 3 bàn thắng do công của Hải Yến, Huỳnh Như và Bích Thùy. Sang hiệp 2, Huỳnh Như hoàn tất cú đúp còn Thanh Nhã ghi bàn thứ 5 cho ĐT nữ Việt Nam. Đội chủ nhà chỉ gỡ được 1 bàn do công Sabitra Bhandari. 

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung nói: “ĐT nữ Việt Nam thắng nhưng còn một số tình huống, các cầu thủ phối hợp chưa tốt. Đội ghi được 5 bàn, cũng là con số tương đối nhưng cần phải khắc phục nhiều hơn. Tôi cũng xin chúc mừng Nepal đã thi đấu rất tiến bộ. Đúng như nhận định từ đầu qua băng hình trận đấu giữa Nepal và Ấn Độ, các cầu thủ đối phương đã thể hiện tinh thần thi đấu tốt. Họ có tiền đạo mang áo số 9 sở hữu thể lực mạnh, kỹ chiến thuật có đường nét. Thủ môn Nepal cũng chơi tốt. Bởi nếu Nepal không sở hữu thủ thành hay, họ có lẽ còn thua đậm hơn”.

 

HLV Mai Đức Chung cũng lý giải nguyên nhân dẫn đến việc ĐT nữ Việt Nam chưa thể hiện được phong độ tốt nhất: “ĐT nữ Việt Nam chưa quen được sân. Mặt sân hơi cứng nên những đường chuyền của chúng tôi chưa tốt, hay độ nảy của trái bóng cao hơn so với thói quen của các cầu thủ nữ Việt Nam. Ngoài ra, do Nepal có độ cao so với mực nước biển hơn Việt Nam nên không khí loãng. Do mới chỉ đến đây 2 ngày nên chúng tôi chưa hoàn toàn thích nghi. Ở trận đấu này, đội để thủng lưới 1 bàn. Chúng tôi sẽ kiểm điểm và rút kinh nghiệm. Dẫu sao thì hàng phòng ngự cũng đang bị ảnh hưởng vì chấn thương của một số trụ cột. Các cầu thủ dự bị chưa thể hiện được mình. Tôi tin SEA Games và World Cup tới đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh hơn”.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, thay mặt Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã gọi điện thoại chúc mừng HLV trưởng Mai Đức Chung và toàn đội. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lưu ý toàn đội tiếp tục giữ sức khoẻ, tập trung thi đấu tốt trận lượt về diễn ra sau đây 3 ngày./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục