HLV Park Hang Seo: “Malaysia bắt bài tuyển Việt Nam, nhưng đừng lo”

HLV Park Hang Seo thừa nhận Malaysia nghiên cứu rất kỹ về tuyển Việt Nam trước trận đấu ngày 10/0 tới, nhưng cuộc đối đầu trên sân khó có thể nói trước được điều gì.

 

Malaysia là đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 (bảng G). Trận đấu diễn ra vào ngày 10/10 tới trên sân Mỹ Đình. Đây chính là đối thủ mà HLV Park Hang Seo dành sự quan tâm đặc biệt.

"Trước trận đấu trợ lý của tôi đã đi xem Malaysia, còn tôi xem trận Indonesia gặp Thái Lan. Tôi cũng xem qua video trận Malaysia thua UAE 1-2. HLV của họ giữ như cũ, nhưng có sự thay đổi một số cầu thủ.

Tôi thấy hàng tấn công của Malaysia so với AFF Cup đã sắc hơn rất nhiều. Sức tấn công của họ mạnh hơn so với trước đây", thầy Park đánh giá về Malaysia.

HLV Park Hang Seo: “Malaysia bắt bài tuyển Việt Nam, nhưng đừng lo”
HLV Park Hang Seo

Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận Malaysia đã nghiên cứu và nắm được các điểm yếu của tuyển Việt Nam, điều này khiến ông phải có những thay đổi, nhưng không phải là toàn diện.

"Tôi suy nghĩ nhiều. Chiến thuật của chúng ta bị họ phân tích nhiều rồi. Đối phương nắm được bài vở của Việt Nam, nên có phương án để khắc chế. Nhưng chúng ta cũng không thể thay đổi được. Chỉ có những chỗ bị lộ thay đổi nhanh nhất để đối phương hỗn loạn. Tôi không biết có nên thay đổi cầu thủ mới ở những chỗ đó hay không. Thay đổi toàn diện là rất khó", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Thừa nhận tuyển Việt Nam đang bị đối thủ nghiên cứu kỹ, nhưng thầy Park cho biết đây là đợt tập trung dài, nên có nhiều thuận lợi. Chiến lược gia người Hàn Quốc phủ nhận việc tuyển Việt Nam đang được ưu ái, và ĐTQG buộc V-League phải đổi lịch thi đấu.

 
Media player poster frame
HLV Park Hang Seo: “Malaysia bắt bài tuyển Việt Nam, nhưng đừng lo”
Thầy Park luôn quan tâm tới vấn đề sức khoẻ của các cầU thủ. Ảnh S.N
 

"Lịch tập trung lần này có sự thay đổi. Tuyển Việt Nam có thời gian dài hơn chuẩn bị cho trận gặp Malaysia. Tôi thấy một số báo chí nói đây là sự ưu ái lớn, nhưng cũng có nhiều nguyên nhân.

CLB Hà Nội tham dự ở AFC Cup 2019 nên khó có thể thi đấu tiếp ngay khi về nước. Hà Nội có lịch thi đấu mới như thế nên lịch ĐTQG cũng phải điều chỉnh. Rõ ràng điều này có lợi hơn, nhưng không nên nghĩ rằng vì ĐTQG mà điều chỉnh lịch V-League", ông Park nói.

HLV Park Hang Seo cũng nói về vấn đề chấn thương ở đội tuyển: "Sau đợt tập trung các cầu thủ giải tán, còn bộ phận y tế của chúng tôi cố gắng chữa trị họ tới đêm cuối cùng trước khi về CLB. Khi chúng tôi trả cầu thủ về CLB, chấn thương chưa được chữa trị hoàn thiện, và đó là vấn đề phát sinh hiện nay.

Tôi luôn yêu cầu các bác sĩ phải có thông báo với CLB về tình hình chấn thương dù là lớn hay nhỏ. Ngoài ra còn phải rõ ràng về thời gian hồi phục, quy trình hồi phục như thế nào.

Cầu thủ ĐTQG rất quan trọng với các CLB chuyên nghiệp, nên nếu họ chấn thương sẽ ảnh hưởng tới thành tích. Qua đây tôi cũng mong muốn các đội bóng thông cảm về vấn đề này. Chúng tôi nói với bộ phận y tế phải luôn nỗ lực phòng tránh và chữa trị cho các cầu thủ".

HLV Park Hang Seo bị hiểu lầm là người... khóc nhiều
“Mỗi lần tôi về Hàn Quốc đã bị hiểu lầm. Người ta hỏi sao tôi khóc nhiều thế. Tôi không khóc đâu. Mắt tôi có vấn đề về tuyến lệ, cần phải mổ, nhưng chưa có thời gian. Tôi thường có động tác lau nước mắt. Mong mọi người đừng hiểu lầm. Thỉnh thoảng có thể tôi khóc nhưng không phải khóc nhiều như thế. HLV trưởng khóc nhiều thực ra là không tốt”, thầy Park nói.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục