HLV Qatar tự tin dù không có CĐV trong trận đấu UAE

Đối diện với rất nhiều áp lực nhưng Felix Sanchez cho rằng đội bóng của ông sẽ khiến đội chủ nhà im tiếng trong trận bán kết Asian Cup 2019.

 

Qatar nhiều khả năng sẽ không nhận sự cổ vũ của bất cứ CĐV Qatar nào, sau khi chủ nhà UAE mua hết vé của trận bán kết. Điều này xuất phát từ căng thẳng ngoại giao giữa hai nước gần đây. "Các học trò của tôi đều nhận thức được áp lực trước mắt, nhưng họ sẽ xử lý tốt. Càng áp lực, chúng tôi càng tự tin", Felix Sanchez nói với AFP trước khi bước vào bán kết Asian Cup 2019 gặp chủ nhà UAE. "Thế hệ hiện tại rất mạnh mẽ về tinh thần. Họ đã chứng tỏ là đủ khả năng đối đầu với những tên tuổi hàng đầu châu lục. Qatar còn nguyên tham vọng và chúng tôi chưa muốn dừng lại".

Felix Sanchez giúp bóng đá Qatar lọt vào bán kết giải U23 châu Á 2018 và bán kết Asian Cup 2019. Ảnh: AP.

Felix Sanchez giúp bóng đá Qatar lọt vào bán kết giải U23 châu Á 2018 và bán kết Asian Cup 2019. Ảnh: AP.

Qatar đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ Asian Cup, sau chiến thắng Hàn Quốc 1-0. Đại diện Tây Á là đội bóng duy nhất lúc này ở giải đấu trên đất UAE toàn thắng và chưa lọt lưới bàn nào. Từ chỗ không được đánh giá cao, Qatar trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Tiến bộ thần tốc của Qatar nhận được sự tôn trọng của Alberto Zaccheroni. HLV của UAE chia sẻ: "Họ là một tập thể xuất sắc. Những thành tích mà Qatar giành được trước khi đến Asian Cup thật đáng ngưỡng mộ. Họ mạnh đều các tuyến và có những cá nhân gây đột biến cao".

Thế hệ cầu thủ Qatar hiện nay phần lớn là các thành viên đội U19 vô địch châu Á năm 2014 và từng tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2018. Zaccheroni nhận định: "Họ chơi bóng cùng nhau nhiều năm. Chính sự ổn định ấy đã mang đến nguồn sức mạnh to lớn cho Qatar".

UAE bước vào trận bán kết với nhiều thiếu hụt về lực lượng. Khalifa Mubarak và Mohamed Ahmed chấn thương, còn Omar Abdulrahman bị treo giò. Zaccheroni than vãn: "Chúng tôi từng đối mặt với nhiều khó khăn ở giải đấu năm nay, nhưng đều vượt qua. Học trò của tôi khát khao ra sân ở một trận quan trọng như này. Mục tiêu của tôi là đưa UAE vào chung kết, và tôi tự tin vào tính khả thi của việc này".

Đội thắng trong trận đấu giữa Qatar và UAE sẽ gặp Nhật Bản ở chung kết hôm 1/2.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục