HLV Tây Ban Nha mạnh miệng dù thua Scotland

HLV Luis de la Fuente tuyên bố không thay đổi phong cách và tin Tây Ban Nha sẽ tiến bộ, sau khi thua Scotland 0-2 ở vòng loại Euro 2024.

 

"Bạn luôn có thể thay đổi nhiều điều từ nay tới tháng 6. Những gì tôi truyền đạt đến các cầu thủ sẽ không xê dịch một li nào cả", De la Fuente nói sau trận đấu trên sân Hampden Park tối 28/3. "Đội tuyển cần làm việc chăm chỉ hơn nữa và tiến bộ. Tất nhiên, chúng tôi cần thêm vào một số chi tiết. Nhưng tôi nghĩ Tây Ban Nha hiện tại có bản sắc. Tôi tin tưởng những cầu thủ được triệu tập lần này, cũng như những người không thể lên tuyển vì lý do riêng. Tôi có thể đặt cược vào họ 1000 lần".

De la Fuente lạc quan dù thua sốc Scotland ở trận thứ hai dẫn dắt Tây Ban Nha. Ảnh: AFP

De la Fuente đứng bên ngoài đường biên khi Tây Ban Nha làm khách của Scotland ở lượt trận thứ hai bảng A tối 28/3. Ảnh: AFP

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn, nhưng bị dội gáo nước lạnh ngay phút thứ 7. Pedro Porro trượt ngã và dâng bóng cho Andy Robertson. Thủ quân Scotland căng ngang cho Scott McTominay sút trúng Inigo Martinez đổi hướng, khiến thủ thành Kepa Arrizabalaga không kịp phản xạ.

Ra sân với sơ đồ 4-2-31, Tây Ban Nha vẫn phát huy sở trường với 75% thời lượng kiểm soát bóng. Nhưng họ tấn công thiếu hiệu quả và tiếp tục trả giá cho sai lầm ở hàng thủ. Sau khi thay Porro, Dani Carvajal để Kieran Tierney vượt qua, dẫn tới bàn thắng thứ hai cho McTominay.

"Bạn phải chấp nhận trả giá đắt nếu mắc sai lầm ở bóng đá đỉnh cao. Hai bàn thua của Tây Ban Nha là tai nạn và không có gì để chê trách các cầu thủ", De la Fuente nói thêm. "Tôi hoàn toàn tin tưởng cầu thủ, hài lòng với những gì Dani, Pedro cũng như những người khác thể hiện. Tương lai còn ở phía trước Tây Ban Nha".

De la Fuente đã thực hiện tám sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thắng Na Uy 3-0 trên sân nhà hôm 25/3. Có ý kiến rằng nhà cầm quân 61 tuổi chủ quan, nhưng De la Fuente khẳng định thất bại của Tây Ban Nha không đến từ thay đổi đội hình. Ông cũng đặt quyết tâm toàn thắng sáu trận còn lại để giành vé trực tiếp dự Euro 2024.

Tây Ban Nha đang đứng nhì bảng A với ba điểm sau hai trận và sẽ làm khách trên sân Georgia ở lượt tiếp theo vào tháng 9. Trước đó, thầy trò De la Fuente sẽ gặp Italy ở bán kết Nations League vào tháng 6.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục