HLV Tholot khó chịu với bàn thua cuối của Pau FC

Theo HLV Didier Tholot, nếu không mắc sai lầm cuối hiệp hai trận đấu với St-Etienne, đội bóng của ông đã giành chiến thắng đầu tiên ở Ligue 2.

 

Pau hòa St-Etienne 2-2, chôn chân ở vị trí cuối bảng với bốn trận hòa và ba trận thua.

Pau FC (vàng) hòa St-Etienne 2-2, chôn chân ở vị trí cuối bảng với bốn điểm sau bảy trận.

Trên sân nhà Nouste Camp, Pau để đội bóng đứng ngay trên St-Etienne mở tỷ số phút 34. Sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Tholot mới lần ra lối thoát. Từ phút 63, họ được chơi hơn người do thủ thành Etienne Green phạm lỗi bên ngoài cấm địa và phải nhận thẻ đỏ. Trên chấm đá phạt sát khu vực 16m50, Henri Saivet đưa bóng qua hàng rào, gỡ hòa 1-1. 16 phút sau đó, Saivet lại lập công. Lần này là một quả đá phạt chếch về bên trái.

Tuy nhiên, Pau không giữ được chiến thắng. Phút 85, trung vệ Xavier Kouassi kéo ngã cầu thủ St-Etienne, khiến đội nhà chịu phạt 11m. Từ đây, Lenny Pintor ghi bàn gỡ hòa 2-2. Kết quả lần này khiến Pau tiếp tục chôn chân ở bét bảng và là đội bóng duy nhất chưa thắng trận nào. "Tôi không vui", HLV Tholot nói. "Trong thế được chơi hơn người và dẫn bàn ở hiệp hai, đáng ra chúng tôi không được phép thua bàn thứ hai".

Nhà cầm quân người Pháp cũng thất vọng khi Pau có nhiều cơ hội để ghi bàn thứ ba, để kết liễu trận đấu nhưng không làm được. Ông cho rằng khâu ghi bàn vẫn là vấn đề với Pau. "Chúng tôi ghi hai bàn nhưng đó là nhờ hai cú đá phạt của Henri Saivet. Còn các tình huống bóng sống thì chưa ghi được", HLV Tholot nói.

Saivet sinh năm 1990, từng là trụ cột Bordeaux giai đoạn 2011-2014. Mùa 2015-2016, anh được Newcastle chiêu mộ với phí chuyển nhượng sáu triệu USD. Do chấn thương liên miên, Saivet phải nghỉ thi đấu dài hạn và không thuộc biên chế CLB nào mùa 2021-2022, trước khi ký hợp đồng với Pau.

Trong ba trận gần nhất, Saivet đã ghi bốn bàn. Phong độ cao của cầu thủ người Senegal khiến Nguyễn Quang Hải không còn được trao cơ hội ở vị trí hộ công. Trận đấu với St-Etienne là lần đầu tiên cầu thủ đến từ Việt Nam không được vào sân phút nào, sau một trận đá chính và năm trận vào sân từ ghế dự bị tại Ligue 2. "Saivet chỉ thiếu một chút nhịp điệu là trở lại chính mình phong độ cao. Chúng tôi biết đẳng cấp của Saivet nên đặt niềm tin dù một năm rưỡi qua cậu ấy không thi đấu", HLV Tholot cho hay.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục