HLV trưởng UAE: 'Việt Nam chơi thứ bóng đá tuyệt vời'

HLV Bert van Marwijk khen ngợi và đánh giá tuyển Việt Nam là trở ngại lớn nhất của UAE ở vòng loại World Cup 2022.

 

HLV Bert van Marwijk đã rất quan tâm đến kết quả bốc thăm giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022khu vực châu Á.

Đội tuyển UAE mà ông dẫn dắt nằm chung bảng G với 4 đại diện khu vực Đông Nam Á, gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

HLV trưởng UAE: 'Việt Nam chơi thứ bóng đá tuyệt vời'
HLV Van Marwijk đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

UAE hiện xây dựng tập thể cho tương lai lâu dài. HLV Van Marwijk đang cùng các học trò tập luyện ở Áo, được xem là giai đoạn quan trọng trước khi vòng loại khởi tranh.

"Bảng đấu này thực sự cân bằng", HLV Van Marwijk tâm sự trước truyền thông UAE. "Đây là một nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng tôi tin bản thân và các cầu thủ sẽ thành công với chiếc vé World Cup 2022 và Asian Cup 2023".

Chiến lược gia người Hà Lan cho biết, ông đã tìm hiểu về các đối thủ của UAE, và đánh giá cao tuyển Việt Nam trong cuộc chiến ở bảng G.

"Việt Nam đã cải thiện đáng kể sức mạnh, và có những tiềm năng to lớn. Họ chơi thứ bóng đá hiện đại, trong Asian Cup hồi đầu năm nay.

Tôi được chứng kiến đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công theo phong cách hiện đại. Các cầu thủ của họ có thể thực hiện những pha tấn công nhanh đầy ấn tượng, không dễ cản phá.

 

Thực lòng mà nói, màn trình diễn của Việt Nam ở Asian Cup mà UAE đăng cai để lại ấn tượng tuyệt vời cho bất kỳ ai theo dõi".

Van Marwijk từng dẫn đội Hà Lan giai đoạn 2008-2012. Ông có kinh nghiệm bóng đá châu Á với Saudi Arabia (2015-2017), Australia (2018).

Tháng Ba năm nay, sau khi vào bán kết Asian Cup, UAE chia tay Alberto Zaccheroni và mời nhà cầm quân 67 tuổi này thay thế.

Nhiệm vụ của HLV Van Marwijk là đưa UAE giành vé dự VCK World Cup 2022 và Asian Cup 2023.

Riêng về giải Vùng Vịnh (Gulf Cup), diễn ra cuối năm nay, UAE chưa xác nhận có tham dự hay không. UAE cùng các quốc gia Bahrain, Saudi Arabia đang tẩy chay chủ nhà Qatar (cũng là chủ nhà World Cup 2022).

"Hiện tại, chúng tôi đang trải qua đợt tập huấn ở Áo để hướng đến các giải đấu phía trước", Van Marwijk nhấn mạnh. "Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để đạt mục tiêu đề ra".

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục