Hòa 0-0, Sài Gòn FC - Sông Lam Nghệ An cân tài cân sức

Tối 8-3, Câu lạc bộ Sài Gòn FC đã gặp Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An trên sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) trong trận đấu muộn nhất khai màn V.League 2020.
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Sài Gòn FC - Sông Lam Nghệ An.

Ở trận đấu này, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ của Sài Gòn FC là những người thi đấu chủ động hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu. Phút 14, cơ hội đầu tiên đã được tạo ra. Tiền đạo Pedro bên phía Sài Gòn FC thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội. Anh tung ra tình huống lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Văn Hoàng. Đáng tiếc bóng lại không đi vào lưới.

 

Sau tình huống này, Sông Lam Nghệ An dần lấy lại nhịp độ của trận đấu. Tuy nhiên, cả 2 đội đều thi đấu bế tắc và thiếu sáng tạo nên không có nhiều cơ hội được tạo ra. Kết thúc hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi.

 

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Ngô Quang Trường quyết định tung Phan Văn Đức vào sân. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong 45 phút cuối cùng của trận đấu.

 

Chính anh là người tạo ra tình huống dứt điểm nguy hiểm nhất trong hiệp 2 của trận đấu. Phút 65, sau pha phối hợp nhịp nhàng với đồng đội, Phan Văn Đức có cơ hội đối mặt với thủ môn của Sài Gòn FC. Tuy nhiên, tình huống dứt điểm kỹ thuật của tiền vệ này lại quá nhẹ và không thể mang về bàn thắng.

 

Những phút sau đó, dù đã rất nỗ lực tấn công, nhưng cả Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An đều không thể tìm được bàn thắng mở tỷ số, để kết thúc trận đấu này với kết quả hòa 0-0. 

 

* Trước đó, trong chiều 8-3, Câu lạc bộ Bình Dương đã giành chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng trên sân Gò Đậu (Bình Dương). Thắng lợi sít sao trước SHB Đà Nẵng là quá đủ để đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Sơn hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong ngày khai màn V.League 2020.

 

* Câu lạc bộ Thanh Hóa chấp nhận thua 0-1 trước Hải Phòng trên sân nhà trong trận đấu cùng giờ với Câu lạc bộ Bình Dương và SHB Đà Nẵng. Trong những phút đầu trận đấu, Thanh Hóa vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội quân của huấn luyện viên Lopez gia tăng sức ép về phía phần sân của Hải Phòng.

 

Thế nhưng, khi chưa thể khoan thủng được hàng phòng ngự đội khách, Thanh Hóa đã phải trả giá vì quá mải mê dâng cao tấn công. Phút 82, từ một pha xử lý dứt điểm, Hải Phòng vượt lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, giúp Hải Phòng vẫn có được màn ra mắt thành công ngoài mong đợi khi giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân của Thanh Hóa.

 

* Trận đấu giữa Hồng Lĩnh và Viettel là trận đấu sớm nhất ngày 8-3. Do sân vận động Hà Tĩnh đang trong quá trình hoàn thiện, chưa lắp đèn nên hai đội gặp nhau vào lúc 15h00.

 

Kết quả, đội Viettel sau những nỗ lực chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất vào khung thành Câu lạc bộ Hồng Lĩnh. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội Viettel.

 

Theo  Báo Hànộimới

Tin cùng chuyên mục