Hoàng thân Anh 'sốc và sợ hãi' vì gặp tai nạn ôtô

Chiếc xe của Hoàng thân Philip bị lật sau tai nạn nhưng người chồng 97 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth may mắn không bị thương.

 

Chiếc xe của Hoàng thân Philip bị lật sau tai nạn chiều 17/1. Ảnh: Telegraph.

Chiếc xe của Hoàng thân Philip bị lật sau tai nạn chiều 17/1. Ảnh: Telegraph.

"Công tước xứ Edinburgh liên quan đến một vụ tai nạn giao thông đường bộ với một phương tiện khác vào chiều nay. Công tước không bị thương. Tai nạn xảy ra gần dinh thự Sandringham. Cảnh sát địa phương đã làm việc tại hiện trường", người phát ngôn Điện Buckingham cho biết hôm 17/1, theo AFP. Sandringham là dinh thự vùng nông thôn của Nữ hoàng Elizabeth II tại Norfolk, Anh.

Truyền thông Anh đưa tin chiếc xe của Hoàng thân bị lật sau va chạm nhưng người phát ngôn từ chối xác nhận thông tin này. Các nhân chứng cho biết khi họ giúp công tước ra khỏi xe, ông tỉnh táo nhưng "bị sốc và sợ hãi".

Hình ảnh từ hiện trường tai nạn cho thấy hai chiếc ôtô Landrover và Kia nằm bên đường, một chiếc bị vỡ kính chắn gió và chiếc kia nằm trong bụi rậm cách đó vài mét. Người trên chiếc Landrover là Hoàng thân và một cận vệ của ông. Hai người trên chiếc Kia đều là phụ nữ.

Cảnh sát Norfolk cho biết cả hai tài xế đều được kiểm tra nồng độ cồn. "Tài xế chiếc Landrover không bị thương. Nữ tài xế trên chiếc Kia bị vài vết xước, trong khi người còn lại bị thương ở cánh tay. Cả hai đều được điều trị tại bệnh viện và hiện đã về nhà", thông báo của cảnh sát cho hay.

Vợ chồng Nữ hoàng Elizabeth dành phần lớn thời gian mùa đông tại dinh thự ở Norfolk. Hoàng thân Philip, 97 tuổi, vẫn thường xuyên lái xe, thậm chí còn chở các lãnh đạo thế giới và quan chức. Năm 2016, ông lái chiếc Range chở cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle đi quanh Lâu đài Windsor.

Cặp vợ chồng hoàng gia Anh kỷ niệm 70 năm ngày cưới vào tháng 11/2017. Những năm gần đây, họ giảm bớt khối lượng công việc, chuyển giao nhiều trách nhiệm cho con trai là Thái tử Charles và các cháu trai là Hoàng tử William và Harry. Hoàng thân Philip rút khỏi công việc hoàng gia từ năm 2017.

Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip. Ảnh: Hoàng gia Anh.

Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip. Ảnh: Hoàng gia Anh.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục