[Infographic] Việt Nam vững ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32

Với 8 Huy chương Vàng giành được trong ngày thi đấu 11/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 58 Huy chương Vàng để có ngày thứ hai liên tiếp vững vàng ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.
Nguyễn Thị Huyền (563) ăn mừng cùng đồng đội Nguyễn Thị Ngọc (568) sau khi 2 vận động viên Việt Nam lần lượt giành Huy chương Vàng và Huy chương Đồng nội dung chạy 400m vượt rào nữ ngày 11/5. (Ảnh: TTXVN)
Nguyễn Thị Huyền (563) ăn mừng cùng đồng đội Nguyễn Thị Ngọc (568) sau khi 2 vận động viên Việt Nam lần lượt giành Huy chương Vàng và Huy chương Đồng nội dung chạy 400m vượt rào nữ ngày 11/5. (Ảnh: TTXVN)

Trong ngày hôm qua, các vận động viên Việt Nam đem về thêm 8 Huy chương Vàng (3 Điền Kinh, 2 Kun Khmer, 1 Billiards, 1 Bơi, 1 Wushu), cùng nhiều Huy chương Bạc và Huy chương Đồng.

Thành tích này giúp Đoàn thể thao Việt Nam vững vàng ở ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32, với 58 Huy chương Vàng, 57 Huy chương Bạc và 72 Huy chương Đồng (tổng 187 huy chương các loại), qua đó, vượt lên 2 đoàn xếp ngay sau là chủ nhà Campuchia và Thái Lan lần lượt là 2 và 4 Huy chương Vàng.

Trong đó, chủ nhà Campuchia hôm qua có thêm 9 Huy chương Vàng, trong khi Thái Lan giành thêm 7 Huy chương Vàng.

Các vị trí tiếp theo trên bảng tổng sắp lần lượt thuộc về các đoàn: Indonesia, Singapore, Philippines, Malaysia, Myanmar, Lào, Brunei và Timor-Leste.

[Infographic] Việt Nam vững ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ảnh 1

Đồ họa: TRUNG HƯNG

Cuộc đua tranh Huy chương Vàng giữa các Đoàn Thể thao đang trở nên nóng hơn trong ngày thi đấu chính thức thứ bảy tại SEA Games 32 hôm nay, với khá nhiều nội dung chung kết sẽ bước vào tranh tài.

Riêng đối với Đoàn Việt Nam, ngày 12/5, các vận động viên của chúng ta sẽ góp mặt ở gần 20 nội dung chung kết. Dự báo sẽ là ngày “mưa vàng” của Thể thao Việt Nam khi môn Lặn xuất trận với 8 nội dung. Cờ tướng cũng bắt đầu thi đấu ván đầu tiên.

Bên cạnh đó còn có nhiều nội dung chung kết của Điền kinh (thi đấu những nội dung cuối cùng trong ngày hôm nay), Bơi và các môn võ Wushu, Taekwondo ở cả 2 nội dung biểu diễn và đối kháng.

Đáng chú ý, trong ngày hôm nay, cô gái “vàng” của điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh một lần nữa ra quân ở nội dung 10.000m, cùng với đó là 2 đội tiếp sức 4x400m.

Tâm điểm cũng hướng về Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khi đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có trận bán kết với chủ nhà Campuchia vào lúc 19 giờ. Nhiều khả năng sẽ là một trận đấu không mấy khó khăn cho các cô gái Việt Nam.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục