Iran đón cầu thủ Ngoại hạng Anh trở lại đối đầu Việt Nam

Alireza Jahanbakhsh - có 10 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này - đã hồi phục và sẽ góp mặt trong trận đấu giữa Iran và Việt Nam ngày 12/1.

 

 Sự trở lại của Alireza Jahanbakhsh giúp HLV Carlos Queiroz có thêm nhiều phương án tấn công khi đối đầu Việt Nam. Ảnh: AFC

 Sự trở lại của Alireza Jahanbakhsh giúp HLV Carlos Queiroz có thêm nhiều phương án tấn công khi đối đầu Việt Nam. Ảnh: AFC

Alireza Jahanbakhsh tham gia tập luyện cùng các đồng đội trong buổi tập ngày 9/1. Cầu thủ này cho biết quá trình bình phục chấn thương của anh diễn ra rất tốt và nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận đấu thứ hai tại bảng D Asian Cup 2019.

Jahanbakhsh gia nhập Brighton vào tháng 7/2018 với bản hợp đồng giá kỷ lục của CLB, kéo dài 5 năm. Tiền vệ tấn công này có trận ra mắt Ngoại hạng Anh ngày 11/8 với Watford. Anh sau đó dính chấn thương trong trận thua Everton tháng 10/2018 nên vắng mặt ở trận ra quân của tuyển Iran tại Asian Cup 2019.

HLV Carlos Queiroz đánh giá Jahanbakhsh là quân bài chủ lực của Iran trong hành trình chinh phục chức vô địch châu Á.

Ứng viên số một cho ngôi vô địch có trận ra quân hoàn hảo khi đánh bại Yemen 5-0, đứng đầu bảng D. Họ sẽ đối đầu Việt Nam vào ngày 12/1. Lần gần nhất Iran vô địch Asian Cup là 1976 và đội bóng này hi vọng sẽ chấm dứt được cơn khát danh hiệu kéo dài 43 năm.

Phía bên kia chiến tuyến, Việt Nam có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu với Iran. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng đã vượt qua nỗi buồn thua Iraq 2-3 ở trận ra quân.

Việt Nam chưa từng đụng Iran ở cấp đội tuyển. Nhưng ở đội Olympic, lần gần nhất gặp nhau Việt Nam đã thắng Iran 4-1 trong trận mở màn Asiad năm 2014.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục