Joseph Schooling nhận án phạt cực nặng vì sử dụng chất cấm

Các vận động viên bơi của Singapore gồm Joseph Schooling, Amanda Lim và Teong Tzen Wei đã nhận án phạt nặng vì sử dụng chất cấm.

 

Mới đây, Hội đồng Olympic Quốc gia Singapore (SNOC) đã phạt các vận động viên Joseph Schooling, Amanda Lim và Teong Tzen Wei lần lượt với số tiền là 10.000 SGD, 2.800 SGD và 3.200 SGD vì vi phạm quy tắc ứng xử.

Một phát ngôn viên của SNOC cho biết, ngoài khoản tiền phạt 10.000 SGD, vận động viên Schooling sẽ không được tham gia bất cứ cuộc thi nào trong 2 năm. Đây là hệ quả của việc Schooling vi phạm quy tắc của SNOC như sử dụng rượu, ma túy, cờ bạc và hút thuốc... Trong khi đó, Amanda Lim (29 tuổi) và Teong Tzen Wei (25 tuổi) bị phạt số tiền ít hơn vì các vi phạm liên quan tới hành vi ứng xử.

Trước đó, vào ngày 30/8, Schooling và Amanda Lim được tiết lộ là sử dụng chất cấm ở nước ngoài. Gần một tháng sau, Teong Tzen Wei cũng thừa nhận đã tiêu thụ một loại ma túy bị cấm ở nước ngoài.

 

Ngay sau đó, 3 vận động viên này đã bị cơ quan có thẩm quyền của Singapore điều tra, nhưng ở thời điểm điều tra, các mẫu nước tiểu của họ cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, 3 vận động viên này đã thừa nhận việc làm sai của mình, hợp tác trong quá trình điều tra nên bị SNOC kỷ luật.

Tất cả số tiền phạt thu được từ các vận động viên vi phạm này sẽ được quyên góp cho Quỹ Olympic Singapore, một tổ chức từ thiện hỗ trợ các vận động viên và sự phát triển của thể thao ở Singapore./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục