Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 14/5: Man City tiến bước dài tới chức vô địch

Novak Djokovic tốn ba set để hạ Grigor Dimitrov 6-3, 4-6, 6-1 ở vòng ba Rome Masters hôm 14/5.

 

Djokovic không còn đeo băng khuỷu tay trận này nhưng vẫn tốn hai tiếng 20 phút để thắng Dimitrov lần thứ 11 trong 12 lần gặp nhau. Tay vợt số một thế giới sẽ đấu Cameron Norrie ở vòng bốn, hướng đến lần thứ 17 góp mặt ở tứ kết sự kiện Masters 1000 tại thủ đô Italy.

Djokovic trên đường đoạt danh hiệu thứ 94 ở ATP Tour. Ảnh: ATP

Djokovic trên đường đoạt danh hiệu thứ 94 ở ATP Tour. Ảnh: ATP

"Tôi may mắn thắng nhiều hơn thua khi gặp khó khăn ở đây", Djokovic nói về việc chưa từng bỏ lỡ tứ kết Rome Masters. "Tôi đã cải thiện phong độ, nâng tầm những cú đánh trong trận này. Mọi thứ đang được cải thiện".

Djokovic cho biết bản thân đã tìm ra công thức chiến thắng, nhờ những thất bại ở đầu sự nghiệp. Anh cũng nhắc về tầm quan trọng của cuộc đua với Roger Federer và Rafael Nadal trong việc nâng cao trình độ, đặc biệt là yếu tố tâm lý.

Djokovic thắng 66 trong 76 trận Rome Masters. Anh sẽ đấu Holger Rune ở tứ kết nếu cả hai cùng vượt qua vòng bốn. Rune trước đó hạ ngôi sao chủ nhà Fabio Fognini 6-4, 6-2 ở vòng ba. Rune từng hạ Djokovic để đoạt Masters 1000 đầu tay ở Paris năm ngoái.

Các tay vợt nhánh dưới sẽ chơi vòng ba hôm nay. Hạt giống số hai Carlos Alcaraz sẽ đấu người phải chơi vòng loại Fabian Marozsan, Stefanos Tsitsipas gặp Lorenzo Sonego, còn Daniil Medvedev gặp Zapata Miralles. Tsitsipas năm ngoái vào chung kết, thua Djokovic sau hai set, gồm một set trắng 0-6.

Những tay vợt hàng đầu sẽ nghỉ một tuần sau Rome Masters để chuẩn bị cho Roland Garros khởi tranh vào 28/5.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục