Kết quả vòng 29 La Liga: Barca hòa bạc nhược, thắp lại hy vọng cho Real Madrid

Kết quả vòng 29 La Liga, trong ngày hàng công chơi thiếu hiệu quả, Barca đã không thể đánh bại Getafe, qua đó bị Real Madrid rút ngắn khoảng cách trên BXH La Liga.

Tại vòng 29 La Liga, do Real Madrid đã có chiến thắng ở trận đấu sớm trước Cadiz nên Barca cần đánh bại Getafe để tái lập khoảng cách 13 điểm với Kền kền trắng trên bảng xếp hạng.

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà nhưng đoàn quân của HLV Xavi lại triển khai tấn công đầy khó khăn. Trong 25 phút đầu trận đấu, đội bóng xứ Catalan không tung ra được pha dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương.

Ép sân nhưng không thể ghi bàn, Barca suýt trả giá đắt. Phút 25, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, trung phong Unal của Getafe chiếm lĩnh khoảng trống tốt nhưng lại đánh đầu vọt xà ngang đầy đáng tiếc.

 

1 phút sau tình huống này, tới lượt đội khách bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Từ đường chuyền dài của thủ thành Ter Stegen, bóng bất ngờ tới vị trí của Raphinha. Trong thế đối mặt thủ môn Soria, ngôi sao người Brazil dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra, Balde băng vào dứt điểm bồi cũng khiến bóng dội khung gỗ đội chủ nhà.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến sự bế tắc của hàng công cả hai đội. Không có bàn thắng nào được ghi sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục thể hiện sự bế tắc trước hàng thủ Getafe. Ngoài cú đánh đầu đi chệch cột dọc của Lewandowski ở phút 55, đội khách gần như không tạo được sức ép lên khung thành đối phương.

Hàng công chơi vô hồn, hàng thủ đội khách còn suýt mắc sai lầm chết người. Trong tình huống phản công của Getafe ở phút 87, Araujo phá bóng bất cẩn tạo điều kiện cho Mayoral dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Barca để Getafe cầm hòa không bàn thắng. Trận hòa này khiến đội bóng xứ Catalan bị Real Madrid thu hẹp khoảng cách trên BXH La Liga xuống còn 11 điểm./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục