Lampard: 'Cầu thủ Chelsea không làm được những điều tối thiểu'

HLV Frank Lampard công khai chê bai năng lực của các cầu thủ Chelsea sau trận thua Leicester ở Ngoại hạng Anh tối 19/1.

 

Lampard chỉ đạt tỷ lệ thắng 52% cùng Chelsea. Ảnh: Reuters
 

Lampard chỉ đạt tỷ lệ thắng 52% cùng Chelsea. Ảnh: Reuters.

"Điều cơ bản và tối thiểu nhất là chạy, tăng tốc và bao sân, nhưng nhiều cầu thủ của tôi không làm được", Lampard nói với NBCSN tối 19/1. "Tôi biết Leicester mạnh, nhưng điều cơ bản của trận đấu là làm gì khi không có bóng cũng quan trọng. Những gì chúng tôi làm khi cầm bóng cũng ổn, nhưng hơi chậm".

HLV 42 tuổi nói thêm: "Nếu xét từng cơ hội, từng vị trí, Leicester mạnh hơn chúng tôi. Đôi khi trận đấu được quyết định bởi một pha tranh chấp tay đôi. Còn chúng tôi thua tay đôi ở mọi vị trí trên sân. Chúng tôi phải cải thiện để tìm lại vị trí xưa, chỉ cách hai điểm so với đội đứng đầu".

Leicester thắng đội khách Chelsea 2-0 nhờ bàn thắng trong hiệp một của Wilfred Ndidi và James Maddison. Lampard cho rằng cầu thủ Chelsea sai sót cá nhân trong cả hai bàn thua này. Ông nói trong họp báo sau trận: "Bàn thua đầu tiên tới từ tình huống cố định mà đáng lẽ chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn. Bàn thứ hai là sự lơ đãng cá nhân bên cánh phải. Rõ ràng sai lầm cá nhân đã khiến chúng tôi thủng lưới hai bàn".

Lampard ám chỉ hậu vệ Reece James mắc lỗi ở bàn thua thứ hai. Anh không chạy về theo kèm Maddison từ đường phất bóng bổng của Marc Albrighton. Có lẽ James không nghĩ rằng bóng sẽ tới được vị trí của Maddison.

Chelsea đã tiêu hơn 300 triệu USD trong hè 2020, nhưng chưa thắng nổi một đội trong top 8 Ngoại hạng Anh hiện tại. Họ từng đứng đầu bảng sau 11 trận. Nhưng, trong tám trận gần nhất đã thua năm và hòa một trận, rơi xuống thứ tám.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục