Lê Tú Chinh dự SEA Games 32

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết chân chạy nước rút Lê Tú Chinh sẽ có mặt trong đội điền kinh dự SEA Games 32, dù mới bình phục chấn thương.

 

Lê Tú Chinh tranh tài tại SEA Games 2019 tại Philippines. Ảnh: Đức Đồng

Lê Tú Chinh tranh tài tại SEA Games 2019 tại Philippines. Ảnh: Đức Đồng

Trước đó có thông tin cho rằng Lê Tú Chinh có thể nằm trong danh sách cắt giảm. Nguyên nhân là cô mới bình phục chấn thương, không thi đấu giải nào trong một năm qua.

"Ban đầu mục tiêu chuẩn bị cho Tú Chinh là Asiad diễn ra vào tháng 9 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, chấn thương của VĐV này hồi phục sớm hơn dự kiến của các bộ phận chuyên môn", ông Trần Đức Phấn khẳng định với VnExpress sáng 11/4. "Tú Chinh vừa qua đã tham gia chạy kiểm tra ở Cup Tốc độ tại TP HCM và đạt thành tích nhất định. Môn điền kinh sau đó đề xuất đưa VĐV này dự SEA Games 32, chúng tôi cùng bệnh viện 175 xem xét kỹ tình hình hồi phục của cô ấy và sau đó đưa vào danh sách".

Tú Chinh từng được mệnh danh là "nữ hoàng tốc độ" của Việt Nam khi giành HC vàng 100m, 200m và tiếp sức 4x100m ở SEA Games 2017. Tới SEA Games 2019, cô bảo vệ thành công HC vàng 100m. Tuy nhiên, chân chạy sinh năm 1997 không dự SEA Games 31 trên sân nhà do chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Tú Chinh lên bàn mổ vào tháng 5/2022. Theo dự kiến ban đầu, cô có thể mất ít nhất một năm rưỡi mới có thể trở lại đường chạy.

Đến ngày 1/4, Tú Chinh bất ngờ tái xuất ở Cup Tốc độ, hoàn thành vòng loại 100m với thời gian 11 giây 81. Cô sau đó không tham dự chung kết. HLV Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết bất ngờ với việc hồi phục sau ca mổ nhanh như vậy của Tú Chinh.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, Tú Chinh chưa thể lấy lại được thành tích tốt nhất, khó có thể cạnh tranh huy chương ở cự ly ngắn cá nhân. Nhiều khả năng cô sẽ được bố trí thi tiếp sức. Theo ông Phấn, Tú Chinh dù được bố trí ở nội dung nào cũng là hình ảnh nói lên nghị lực để các VĐV trẻ noi gương.

Đoàn thể thao Việt Nam tổ chức xuất quân dự SEA Games 32 vào ngày 19/4. Đoàn tới Campuchia với hơn 1.000 thành viên, trong đó có hơn 700 VĐV. Năm nay các thành viên đoàn không di chuyển bằng chuyên cơ mà đi trên các chuyến bay thương mại từ hai đầu Hà Nội và TP HCM tới Campuchia.

Việt Nam đề ra mục tiêu giành khoảng 300 tấm huy chương tại SEA Games 32, trong đó có 90 đến 120 HC vàng, đứng trong top 3. Ông Phấn cho biết Campuchia, Indonesia, và Thái Lan là những đoàn cạnh tranh với Việt Nam do có sự chuẩn bị rất tốt.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục